Đội hình kết hợp Arsenal-Liverpool: Pháo "thủ", Quỷ công

2017122210:36
Theo gà đá ăn tiền trên mạng Mặc dù Liverpool từng làm bẽ mặt hàng thủ Arsenal ở trận lượt đi nhưng so về mặt bằng chung, đội hình kết hợp những nhân tố tốt nhất của cả 2 đội thì nhiệm vụ phòng ngự vẫn nên dành cho các Pháo thủ.

Đến thời điểm này, Arsenal và Liverpool đã có thể xác định cho mình mục tiêu cụ thể tại Premier League mùa giải 2017/18 là đua tranh tấm vé vào Top 4. Họ đang đứng trên lằn ranh đó, với điểm số lần lượt là 33 (Arsenal) và 34 (Liverpool).

Phần lớn những chỉ số của họ khá tương đồng, nhưng giữa nhiệm vụ công và thủ, sự phân định là tương đối rõ ràng. Có lẽ, không nhiều sự phản đối với những lựa chọn xếp các cầu thủ Arsenal đá phòng ngự, còn Liverpool phụ trách tấn công.

Thủ môn: Petr Cech

Tuy có cùng số bàn thua phải nhận (20) và thậm chí đội nhà có số trận thua nhiều hơn (5/2) nhưng sự có mặt của Petr Cech trong khung thành đem lại cảm giác yên tâm hơn là Simon Mignolet – người đóng góp không ít những sai sót khiến Liverpool mất điểm. >> Kinh nghiem da ga cua sat

Hậu vệ: Joe Gomez - Shkodran Mustafi – Nacho Monreal - Sead Kolasinac

Sẽ có những câu hỏi đặt ra về sự xuất hiện của Gomez trong đội hình này thay vì Hector Bellerin, tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn thì cầu thủ 20 tuổi là lựa chọn hợp lý. Anh có tố chất ở vị trí sở trường là trung vệ nhưng đã làm rất tốt nhiệm vụ ở cánh phải của Liverpool.

Nếu Joel Matip không chấn thương, anh là một lựa chọn cho một vị trí trung vệ. Còn hiện tại, Mustafi và Monreal của Arsenal đáng được tin hơn Dejan Lovren và Ragna Klavan của Liverpool.

Mustafi vẫn luôn là một trong những trung vệ hàng đầu của bóng đá Đức, với sự khôn ngoan, khá lì lợm và tham gia tấn công tốt.

Với Monreal, ngay cả khi HLV Arsene Wenger chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ thì anh cũng thích nghi tốt nhờ lối chơi đơn giản, an toàn hơn đội trưởng Laurent Koscielny vẫn thỉnh thoảng mắc sai lầm.

Mặc dù 2 vị trí sở trường của Kolasinac là trung vệ và tiền vệ phòng ngự trái nhưng cũng sẽ không vấn đề gì nếu xếp anh vào cánh trái hàng thủ. 4 pha kiến tạo tại Premier League là con số nói lên khả năng tham gia tấn công của tuyển thủ người Bosnia, nhưng khi cần đá an toàn, anh cũng đảm bảo được.

Tiền vệ: Mesut Ozil - Jordan Henderson - Philippe Coutinho

Giới chuyên môn và các CĐV có thể mong chờ vào sự kết hợp giữa 2 phong cách dẫn dắt lối chơi và tổ chức thế trận của Ozil và Coutinho.

Điểm chung là rất mạnh trong các tình huống cố định, nhưng trong khi Ozil có những pha kiến tạo tầm xa khá độc đáo thì Coutinho mạnh trong khả năng đột phá, phối hợp nhỏ, sút xa.

Họ đều có 5 pha kiến tạo thành bàn tại Premier League tính đến lúc này.

Việc “chiến đấu” có thể yên tâm dồn cho Henderson!

Tiền đạo: Mohamed Salah - Alexis Sanchez - Sadio Mane

Roberto Firmino kết hợp rất tốt với 2 đồng đội ở Liverpool nhưng sẽ khó có thể hình dung sự vất vả của các hậu vệ sẽ đến mức độ nào nếu vị trí của anh được thay bởi Sanchez.

Cũng vẫn là sự hoán đổi vị trí của bộ ba tấn công nhưng rõ ràng là Sanchez hoạt động độc lập tốt hơn Firmino nhiều. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Salah và Mane có nhiều không gian để phát huy tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh.

Điều quan trọng nhất, cùng Ozil và Coutinho phía sau, là sự kết hợp, hiểu ý trong việc di chuyển, phân chia phạm vi thay vì dẫm chân nhau.
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: gà tre đá cựa sắt