Barca sẽ chia tay Qatar Airways vào cuối mùa giải này

2016111712:17
Theo choidaga Sau thời gian dài đàm phán, cuối cùng Barca đã kí hợp đồng quảng cáo trị giá 220 triệu euro với Rakuten.


Rakuten là công ty thương mại điện tử lớn nhất tại Nhật Bản. Công ty này được thành lập vào năm 1997 và bắt đầu vươn mình ra thế giới từ năm 2005. Với mục tiêu phát triển thương hiệu, Rakuten đã kí hợp đồng quảng cáo áo đấu với Barca.

Theo đó, bắt đầu từ mùa giải 2017-18, thương hiệu Rakuten sẽ xuất hiện trên áo đấu của Barca thay thế Qatar Airways. Vào chiều nay, Barca đã chính thức công bố bản hợp đồng này với thời hạn 4 năm (từ mùa giải 2017-18 tới 2020-21). Mỗi mùa giải, Barca sẽ nhận được số tiền trị giá 55 triệu euro. Tính ra, tổng giá trị của bản hợp đồng này là 220 triệu euro. >> Kinh nghiệm huấn luyện chiến kê

Buổi lễ kí kết hợp đồng diễn ra hôm nay có sự góp mặt của Chủ tịch Barca, ông Josep Maria Bartomeu, Phó Chủ tịch truyền thông, marketing Manuel Arroyo và Chủ tịch của Rakuten, ông Hiroshi Mikitani.

“Chúng tôi rất vinh dự khi công bố Rakuten sẽ là đối tác quảng cáo trên áo đấu của Barca trong vòng 4 năm tới, bắt đầu từ mùa giải 2017-18. Đây sẽ là hình ảnh xuất hiện trên chiếc áo đấu của đội 1”, Chủ tịch Bartomeu hào hứng công bố.


Barca sẽ chia tay Qatar Airways vào cuối mùa giải này

Qatar Airways hiện đang là đối tác quảng cáo trên áo đấu của Barca. Thương hiệu này đã xuất hiện trên áo đấu của Barca bắt đầu từ mùa giải 2011-12. Đầu mùa giải này, Qatar Airways đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nên sẽ chia tay đội bóng xứ Catalan vào cuối mùa giải này.

Bởi vậy, bản hợp đồng với Rakuten có ý nghĩa rất quan trọng với Barca. Khi kí hợp đồng với Qatar Airways, Barca chỉ kiếm được 34 triệu euro/mùa, nhưng với Rakuten, họ sẽ thu về 55 triệu euro/mùa.

Trong hợp đồng, Rakuten có đính kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm với Barca. Nếu giành chức vô địch La Liga, Barca sẽ có thêm 1,5 triệu euro/năm. Tương tự, nếu đăng quang Champions League, Barca sẽ nhận thêm 5 triệu euro/năm từ Rakuten. Tuy vậy, đây vẫn là hợp đồng quảng cáo áo đấu lớn thứ 2, sau Man Utd, đội bóng nhận được khoảng 71 triệu euro từ Chevrolet.
Đá gà ăn tiền ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ksy tham gia tại: da ga an tien