Nỗi buồn ngày Chapecoense nhận cúp Sudamericana

2016122311:18
Theo http://choidaga.com/ Không khí trầm lắng khó diễn tả đã diễn ra ở khoảnh khắc Chapecoense nhận chức vô địch Copa Sudamericana.

Quá đau buồn trước vụ tai nạn máy bay kinh hoàng khiến phần lớn thành viên CLB Chapecoense thiệt mạng, LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) và CLB Atletico Nacional đã quyết định dâng tặng chức vô địch Copa Sudamericana (có giá trị tương đương Europa League ở châu Âu) cho đội bóng Brazil.

Vào sáng nay (giờ Việt Nam), chức vô địch Copa Sudamericana đã được trao cho Chapecoense nhân sự kiện bốc thăm vòng bảng Copa Sudamericana và Copa Libertadores 2017.

Chủ tịch mới của Chapecoense, ông Plino David de Nes Filho đã thay mặt đội bóng Brazil lên nhận danh hiệu này. Sở hữu danh hiệu Nam Mỹ đầu tiên là 1 vinh dự lớn với Chapecoense nhưng đây lại là 1 sự kiện buồn, diễn ra trong không khí rất trầm lắng.

Trước khi Chapecoense nhận danh hiệu này, đại diện của CLB Atletico Nacional (đối thủ của Chapecoense ở trận CK Copa Sudamericana 2016), ông Daniel Jimenez với chiếc khăn Chapecoense trên cỏ, đã có cái ôm chia sẻ đầy tình cảm với Chủ tịch của CLB Brazil. Khoảnh khắc ấy khiến không ít CĐV của Chapecoense phải nhỏ lệ xót thương cho số phận của những cầu thủ không may mắn.

Sau khi nhận danh hiệu, Chủ tịch của Chapecoense, ông De Nes Filho đã không quên gửi lời cảm ơn tới sự ủng hộ lớn lao về cả tinh thần và vật chất của Atletico Nacional, đội bóng đã yêu cầu CONMEBOL trao giải thưởng này cho CLB Brazil sau khi thảm họa xảy ra.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người, mọi quốc gia trên thế giới. Đại diện cho CLB Chapecoense, tôi xin chia sẻ danh hiệu này với CLB đã cho chúng tôi vinh dự này với đầy tình người và sự tôn trọng”, Chủ tịch của Chapecoense bùi ngùi chia sẻ. >> Xem đá gà ăn tiền hay

Ở lễ bốc thăm diễn ra sau đó, Chapecoense đã rơi vào bảng 7 Copa Libertadores 2017 với Nacional (Uruguay), Lanus (Argentina) và Zulia (Venezuela).

Do đã mất phần lớn cầu thủ sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc nên Chapecoense đang trong quá trình tái thiết đội hình. Đội bóng này đã đón tân binh đầu tiên theo dạng cho mượn là tiền vệ Dodo từ Atletico Mineiro. Đúng như lời hứa trước đó, Atletico Mineiro không thu khoản phí nào, thậm chí còn chia sẻ mức lương phải trả cùng Chapecoense.
Đá gà trực tuyến ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi dăng ký tham gia tại: da ga truc tuyen