GÓC NHÌN: Chelsea khủng hoảng? Chờ lâu đấy!

2017040411:35
Theo http://choidaga.com/ Nếu mỗi thất bại của các tên tuổi lớn là gắn với “thảm họa” hay “khủng hoảng”, dần dần, giới truyền thông hay các nhà chuyên môn sẽ cần phải tìm ra khái niệm mới để sử dụng trong tương lai. Bởi đôi khi, thất bại không hẳn đã là thảm họa.
Trong một ngày mà các cầu thủ của bạn chơi không đúng sức, trong khi đối thủ lại có một trận đấu tuyệt hay, thất bại là điều cần phải chấp nhận. Vấn đề là thái độ khi đón nhận kết quả đó.
Chelsea trắng tay trước Crystal Palace - cùng một yếu tố hay được nhấn mạnh là “ngay trên sân nhà, diễn ra theo đúng cách như vậy. Đó không phải là ngày của The Blues, bất kể họ ghi bàn thắng trước, kiểm soát thế trận, trong lúc thủ thành Wayne Henessey lại quá xuất thần ở giữa khung thành.
Ở thất bại này, có lẽ, ngoài việc nói về David Luiz trở lại với những ngày tồi tệ nhất mà anh từng có, giới chuyên môn không có nhiều lý do để phân tích vì sao Chelsea nhận trận thua đầu tiên ở Stamford Bridge kể từ tháng 9/2016. Bởi họ kiểm soát bóng đến 73%, 25 lần dứt điểm, 11 lần trúng đích, trong đó - như đã nói, Henessey quá xuất sắc với 10 lần cản phá.
Trận thua khiến khoảng cách giữa Chelsea và đối thủ có khả năng nhất trong cuộc bám đuổi là Tottenham còn lại 7 điểm.
Nhiều người nói, cuộc đua chưa kết thúc. Dĩ nhiên, làm sao đã kết thúc khi mùa giải vẫn còn 2 tháng và 9 trận đấu nữa!? Nhưng, một cách thực tế, cũng chỉ nên nói đến một hy vọng “lóe lên” cho tính hấp dẫn trong phần còn lại của chặng đường, chứ để chờ một cuộc lật đổ là gần như không thể. >>  http://choidaga.com/daga/video-da-ga/
Ai đó có thể hả hê khi nhìn Chelsea thất bại – trận thua thứ hai trong năm 2017, và nói về điều gì đó như “thảm họa” hay “khủng hoảng”. Nếu mỗi thất bại của các tên tuổi lớn là gắn với cách nói đó, dần dần, giới truyền thông hay các nhà chuyên môn sẽ cần phải tìm ra khái niệm mới để sử dụng trong tương lai. Bởi đôi khi, thất bại không hẳn đã là thảm họa.
Ở đây, cái cách mà Antonio Conte đón nhận kết quả mới là điều khẳng định bản lĩnh của một HLV giỏi, một đội bóng mạnh. “Tôi không thích nói với các cầu thủ sau mỗi trận đấu, vì dù thắng hay thua, khi đó, bạn đang ở trạng thái nhiều cảm xúc để đôi khi bạn đánh mất đi sự điềm tĩnh”. Conte nói vậy nhưng chắc hẳn sẽ có nhiều dòng tít tận dụng việc “không nói với cầu thủ” để hướng tới một câu chuyện nội bộ của Chelsea sau thất bại.
Vậy thì hãy nghe “Bố già” giải thích: “Đường chúng tôi đi vẫn luôn như vậy, dù thắng hay thua. Chúng tôi sẽ đánh giá lại trận đấu cùng nhau với các khía cạnh tích cực và tiêu cực để cải thiện. Nhưng tôi sẽ không thay đổi tinh thần của mình, dù thắng hay thua.
“Giải đấu chưa kết thúc trước trận đấu và cũng không kết thúc sau trận đấu này. Vẫn còn 9 trận đấu và chúng tôi sẽ đi từng bước. Cuối cùng, nếu xứng đáng vô địch, chúng tôi sẽ hạnh phúc. Nếu có đối thủ nào xứng đáng hơn để đăng quang, điều đó nghĩa là họ chơi tốt hơn”.
Cách nói đó cho thấy, chẳng có một sự bất ổn nào ở Stamford Bridge, bất kể các cầu thủ đều có những tuyên bố mang tính cổ vũ tinh thần khi trả lời phỏng vấn.
Conte không thích dùng từ “không may mắn”, mặc dù tin rằng Chelsea xứng đáng có ít nhất 1 điểm. Do đó, giới chuyên môn muốn dùng cách nói “khủng hoảng” hoặc “phản ứng dây chuyền” thì hãy chờ khi The Blues đón tiếp Manchester City vào thứ Tư tới.
Nếu thêm một thất bại nữa hoặc chia điểm  đó mới là lúc đưa ra đánh giá, phân tích về cơ hội đua tranh của Tottenham. Còn ngược lại, khả năng giai đoạn cuối mùa trở nên căng thẳng hơn là rất ít. Bởi nếu như Manchester United gần như là cửa ải khó nhằn cuối cùng của Chelsea, Tottenham vẫn còn phải gặp Leicester City, Arsenal, Man United, trong đó, nhà ĐKVĐ được cho là “mối đe dọa lớn nhất” sau khi tất cả được chứng kiến màn lột xác của họ kể từ khi HLV Claudio Ranieri bị sa thải.
Chelsea có thể đã thua nhiều hơn Tottenham và Man United, nhưng quan trọng nhất, sự điềm tĩnh, bình thản, tính tập trung khi đón nhận kết quả các trận đấu mới là quan trọng.
Sau mỗi lần thất bại, họ luôn phản ứng một cách rất mạnh mẽ, nên cũng có thể hiểu rằng, trận thua Crystal Palace giống như một cú hích cho sự thức tỉnh. Vì thế, chờ đợi khủng hoảng xảy ra ở Chelsea chỉ trừ khi giữa Conte và các cầu thủ đánh mất sự cân bằng trong mối quan hệ.
Nếu có ngày đó thì cũng lâu đấy!
Đá gà Online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại:  https://choidagaweb.wordpress.com/choi-da-ga-online/