Bakayoko – kẻ đánh cắp niềm tin của Conte

2018020809:57
Theo http://choidaga.com/ HLV Conte kỳ vọng và đặt niềm tin lớn vào Bakayoko, nhưng tiền vệ người Pháp đã làm ông thầy người Italia thất vọng, thậm chí sắp bật bãi khỏi Chelsea.
 
Bakayoko cập bến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017 với giá 40 triệu Bảng. Cầu thủ người Pháp nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ HLV Conte trong việc tăng cường sức mạnh và sự tươi mới cho hàng tiền vệ.
 
Bản thân cầu thủ sinh năm 1994 cũng rất hào hứng khi gia nhập The Blues. Bởi vậy mà trong ngày ký hợp đồng với Chelsea, Bakayoko đã rất phấn khởi: “Tôi rất vui khi được có mặt tại đây và gia nhập đội bóng tuyệt vời này. Ký hợp đồng với Chelsea là lẽ tự nhiên, vì tôi đã yêu đội bóng này rất nhiều từ thời thơ ấu. Tôi đã lớn lên trong tình yêu với họ”.
 
Bakayoko gia nhập Chelsea là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cầu thủ này vì anh được chơi cho đội bóng hàng đầu châu Âu. Quan trọng hơn cả, đây là đội bóng giàu tham vọng, có thể cho  anh tất cả mọi thứ.
 
Với màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Monaco ở mùa giải 2016/2017, Bakayoko đã nhận được rất nhiều kỳ vọng từ các cổ động viên Chelsea. Không những vậy, tiền vệ sinh năm 1994 là động lực thúc đẩy HLV Conte thẳng tay bán “công thần” Matic sang M.U không thương tiếc.
 
Đẩy Matic rời Chelsea đồng nghĩa với việc HLV Conte đã dành sự tin tưởng lớn cho Bakayoko và ông cũng coi tiền vệ này là quân cờ không thể thiếu trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương ở mùa giải 2017/2018.
 
Mặc dù vậy, chiến lược gia người Italia có vẻ đã sai lầm, ít nhất là tính đến vòng 26 Premier League. Bởi vì, dù được tạo điều kiện ra sân và thi đấu ở vị trí yêu thích nhất, nhưng Bakayoko không mang lại sự yên tâm cho cổ động viên Chelsea cũng như chính HLV Conte. >>  http://choidaga.com/category/video-da-ga/
 
Cho dù tiền vệ người Pháp đã có 2 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 24 trận ra sân ở đấu trường cao nhất nước Anh, nhưng anh đã mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng khiến The Blues khốn đốn.
 
Thống kê chỉ ra rằng, trong 24 trận mà Bakayoko góp mặt trong đội hình của Chelsea, đội bóng này giành 14 chiến thắng, hòa 5 và thua tới 5. Ở trận thảm bại của Chelsea trước Watford tại vòng 26, Bakayoko là tội đồ, khi nhận thẻ đỏ chỉ sau 30 phút bóng lăn.
 
Bakayoko được xếp đá cặp tiền vệ phòng ngự cùng với Kante trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Conte. Tuy nhiên, cầu thủ này lại không có ý thức trong việc phòng ngự, anh thường xuyên bỏ vị trí, khả năng khống chế và rê bóng của tiền vệ này khá vụng, kém xa Kante.
 
 
Theo đó, Bakayoko chỉ có tỉ lệ chuyền bóng thành công là 86% (kém 3% so với Kante), tổng số cơ hội tạo ra sau 26 vòng đấu của cầu thủ sinh năm 1994 chỉ là 13 kém người đàn anh đồng hương tới 19 cơ hội.
 
Mặc dù có chiều cao 1m89, nhưng khả năng tranh chấp tay đôi của Bakayoko có tỉ lệ thành công khá khiêm tốn là 47%, hơn 2% so với Kante. Nhưng cần lưu ý rằng, Kante chỉ có chiều cao 1m68 và hơn Bakayoko 3 tuổi.
 
Dù thi đấu không tốt, nhưng Bakayoko lại luôn ảo tưởng về sức mạnh của mình. Thậm chí anh còn vỗ ngực khẳng định, có trình độ  với Kante và không hề thua kém với Rabiot, Matuidi hay Tolisso ở tuyển Pháp.
 
Chính vì sự ảo tưởng và tự tin thái quá vào bản thân, Bakayoko đã đánh mất phong độ ở Chelsea, không có suất trên tuyển Pháp. Và nếu nhìn sang Matic, cầu thủ phải rời Chelsea vì Bakayoko, không chỉ HLV Conte mà của Chelsea đang rất buồn. Bởi những gì mà Matic đang trình diễn ở M.U là quá ấn tượng.
 
Thống kê chỉ ra rằng, mọi chỉ số của Matic đang cống hiến cho MU đều hơn Bakayoko ở Chelsea, từ chuyền bóng (86% - 86%, tranh chấp tay đôi (49% - 47%), số cơ hội tạo ra (14 - 13). Đặc biệt, Matic chưa mắc bất cứ lỗi phòng ngự ngớ ngẩn nào, trong khi con số này của Bakayoko là 2.
 
Có thể nói, sau màn trình diễn tệ hại ở trận đấu với Watford tại vòng 26, khiến đội nhà thảm bại, Bakayoko không những mất điểm nghiêm trọng trước các cổ động viên Chelsea, mà còn đánh cắp niềm tin của HLV Conte, khiến chiến lược gia người Italia đứng trước nguy cơ mất việc. >>  http://choidaga.com/category/kinh-nghiem-nuoi-ga/