Sao Liverpool không hối tiếc vì dứt áo rời Bayern

2018032110:12
Theo game đá gà ăn tiền Tiền vệ của Liverpool, Emre Can mới đây đã chia sẻ rằng anh không hối tiếc trước quyết định chia tay Bayern Munich hè 2013, thời điểm đội bóng số 1 nước Đức đang được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola.
Trước khi thành danh trong màu áo Liverpool, Emre Can từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức khi còn khoác áo Bayern Munich. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập lò đào tạo trẻ của Hùm xám vào năm 2009, được lên đội một vào năm 2012 nhưng chỉ trụ lại được 1 mùa trước khi “bán xới” sang Bayer Leverkusen.
 
Can từng có thời gian ngắn làm việc cùng Pep ở Bayern
 
Đó là thời điểm Bayern vừa được tiếp quản bởi HLV Pep Guardiola và cũng chỉ 1 năm sau khi tới Leverkusen, Can đã kiếm được tấm “vé thông hành” sang Liverpool với mức phí chuyển nhượng 12 triệu euro. Chia sẻ trên Sport1, ngôi sao năm nay 24 tuổi chia sẻ anh không tiếc nuối vì quyết định ngày nào: >> Video gà tre đá trường thomo
 
“Không, chắc chắn là tôi không có điều gì tiếc nuối [khi rời Bayern]. Bây giờ bạn có thể thấy đó là một quyết định đúng đắn. Thời điểm đó câu chuyện là thế này: Pep Guardiola tới và tôi đã có một sự chuẩn bị tốt dưới sự dẫn dắt của ông ấy. Sau đó chúng tôi có một cuộc nói chuyện rất, rất thành thật với nhau.
 
Tôi lúc đó còn rất trẻ và điều quan trọng là phải được ra sân thường xuyên. Ông ấy nói với tôi một cách thật lòng: ‘Tôi không thể đảm bảo cho cậu ra sân hàng tuần’.
 
Sau đó tôi thấy cơ hội ở Leverkusen. Họ cũng chơi ở Champions League nữa. Với nhiều người đó là một bước lùi. Nhưng với tôi đó là một bước tiến bởi tôi luôn luôn được ra sân ở Leverkusen. Ngày hôm nay bạn có thể thấy rằng nó đã đem lại thành công thế nào”.
 
Tôi sẽ không nói rằng Bayern có sai lầm khi để mình ra đi hay không. Việc họ có mắc sai lầm hay không, họ tự phải quyết định”.
 
Can cũng chia sẻ về sự tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, cũng như mục tiêu của anh trong 3 năm tới:
 
“Tôi đã tiến bộ rất nhiều dưới thời Jurgen Klopp. Tôi rất biết ơn Klopp và có nhiều niềm vui khi được làm việc cùng ông ấy.
 
Tôi muốn trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Có thể một lần nằm trong đội hình hay nhất thế giới. Điều đó sẽ thật tuyệt vời”.
 
Hiện Can chỉ còn hợp đồng với Liverpool đến cuối mùa giải này và vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tương lai. Trước đó, tưởng chừng Juventus sẽ có được tiền vệ 24 tuổi theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng tuyển thủ Đức đã đổi ý khi muốn cân nhắc các bến đỗ khác và cũng không loại trừ khả năng tiếp tục gắn bó với sân Anfield. Đáng chú ý, đội bóng cũ Bayern cũng rất muốn đưa tuyển thủ Đức về lại Allianz Arena. >> kqbd world cup 2018