Hụt hơi, Liverpool mất điểm chua chát

2017010310:27
Theo http://choidaga.com/ 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng Liverpool không sung sức đã không thể giữ được chiến thắng cho đến cùng trước Sunderland…
 
 
Sunderland và Liverpool đã chia tay năm cũ, đón chào năm mới theo 2 cách khác nhau. Trong khi đội bóng vùng Đông Bắc nhận thảm bại 1-4 trên sân Burnley thì đại diện của thành phố Cảng thắng Manchester City 1-0 trong “trận cầu 6 điểm”. Cũng vì thế mà khi Mèo đen chưa thể thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ thì Lữ đoàn đỏ đánh chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau lượt đi.
Tình cảnh của 2 đội bóng lại giống nhau về lịch thi đấu, khi phải đá 2 trận liên tiếp trong vòng 2 ngày. Liverpool thậm chí còn khó khăn hơn khi phải di chuyển quãng đường gần 200km, đồng nghĩa với việc thời gian hồi phục vốn đã ít lại còn ít hơn.
Dù vậy, họ vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao khi gặp phải Sunderland tổn thất quá nhiều về đội hình.
Đó là lý do các học trò của HLV Jurgen Klopp nhập cuộc chủ động hơn, tuy nhiên, họ lại chọn cách triển khai thận trọng, chọn thời điểm tăng tốc thay vì duy trì tốc độ cao đều đặn như thường lệ.
Đó là điều dễ hiểu, bởi so với đội hình thắng Man City, HLV người Đức chỉ có 1 thay đổi duy nhất là vị trí của Jordan Henderson bị đau nhẹ được thay bằng Emre Can. Không khó để nhận thấy một vài vị trí của Liverpool có dấu hiệu xuống sức ngay trong hiệp 1, đặc biệt là hậu vệ trái James Milner với những bước chạy nặng nề. >> Video đá gà cựa sắt
Sunderland cũng chỉ có nhiều hơn Liverpool vài tiếng để hồi phục sau trận gặp Burnley – một trận đấu tệ hại mà ngay bản thân họ cũng thừa nhận rằng nếu tái diễn thì có thể thua Liverpool đến 0-6, có điều, ngoài quyết tâm, vấn đề thể lực và cách tiếp cận trận đấu của đội khách đã cho phép họ tìm được cơ hội của riêng mình.
Trong khoảng 15 phút, cả 2 thủ môn Vito Manone và Simon Mignolet đều phải làm việc ít nhất là 2 tình huống để cứu thua. Đến phút 19 thì Manone là người đầu tiên bị hạ gục, khi Daniel Sturridge chớp thời cơ đánh đầu ghi bàn trong pha phạt góc mà các hậu vệ chủ nhà đã quên mất việc kèm anh.
Cách chơi của Liverpool rõ ràng là buộc họ phải chấp nhận việc để cho Sunderland lên bóng. Chỉ 6 phút sau, một pha thò chân vô duyên của Ragnar Klavan đã đốn ngã Ibrahim Ndong trong vòng cấm, để đến lượt Mignolet vào lưới nhặt bóng sau cú đá 11m của Jermain Defoe.
Chỉ 2 phút sau, chính tiền đạo kỳ cựu người Anh có thêm cơ hội khi nhận bóng từ đường chọc khe của Adnan Januzaj để lại đối mặt Mignolet nhưng anh đã không thắng được thủ môn người Bỉ. Kể cả cú đá bồi sau đó của Fabio Borini cũng không đi trúng đích.
Vấn đề thể lực của Milner được khẳng định khi anh phải nhường chỗ cho Alberto Moreno khi hiệp 2 bắt đầu. Nhưng thế trận vẫn không thay đổi nhiều, với việc 2 bên miệt mài tìm cơ hội dứt điểm, tạo việc làm cho 2 thủ môn.
Đến phút 72, sau một loạt các tình huống dứt điểm, Liverpool lại vượt lên dẫn trước từ một pha phạt góc. Sadio Mane đệm bóng cận thành khi bóng chạm đầu Papy Djilobodji đến chân anh nên bàn thắng là hợp lệ.
Tưởng như Sunderland sẽ phải đầu hàng sau bàn thua đó nhưng ngược lại, các học trò của David Moyes vẫn rất nỗ lực. Phần thưởng đến với họ là khi Mane biến mình thành tội đồ với pha dùng tay cản cú đá phạt của đội chủ nhà.
Defoe lại bước lên và thành công một lần nữa từ khoảng cách 11m… Một trận đấu quả cảm và đáng khen của đội chủ nhà.
Bất chấp những nỗ lực cuối cùng trong tình trạng thể lực đã giảm sút, Liverpool vẫn không thể tái lập thế chênh lệch tỷ số, cay đắng trở về với 1 điểm và chấn thương của có vẻ như không hề nhẹ của Sturridge.
Trong ngày mà cựu tiền vệ Steven Gerrard đưa ra lời khuyên cho đội bóng cũ về việc cần duy trì khoảng cách điểm với Chelsea cho đến khi 2 đội gặp nhau tại Anfield vào đầu tháng 2 tới để duy trì hy vọng cạnh tranh chức vô địch, Lữ đoàn đỏ lại để bánh xe trật khỏi đường ray…
Klopp cười chua chát khi nhớ lại tuyên bố về việc “Chelsea sẽ phải dừng lại và chúng tôi sẽ bắt kịp họ”…
Chấm điểm 2 đội
SUNDERLAND (4-3-3): Mannone 7; Love 6, O'Shea 6, Djilobodji 6, Van Aanholt 6; Ndong 6, Rodwell 6, Larsson 5; Borini 6, Januzaj 6, Defoe 7.
Thay người: Manquillo 6, Khazri -.
LIVERPOOL (4-3-3): Mignolet 6; Clyne 7, Lovren 5, Klavan 4, Milner 6; Can 6, Wijnaldum 5, Lallana 6; Mane 6, Firmino 5, Sturridge 7.

Thay người: Moreno 5, Origi 6, Lucas -.
Đá gà ăn tiền ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại; da ga an tien