Vì CLB, Afobe sẵn sàng “hy sinh” ĐTQG

2017010310:39
Theo gà đá cựa sắt Tiền đạo CLB AFC Bournemouth, Benik Afobe, sẽ không tham dự Giải vô địch châu Phi cùng đội tuyển CHDCND Congo, dù anh có thể phải chịu một án phạt từ FIFA…
Hồi tháng 3 năm ngoái, cựu cầu thủ của đội U21 Anh đã quyết định lựa chọn đổi quốc tịch sang CHDCND Congo để cống hiến cho ĐTQG nước này. Vì thế, anh đã có tên trong danh sách sơ bộ 31 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển chuẩn bị cho VCK CAN 2017 tại Gabon từ ngày 14/1 đến 5/2.
Tuy vậy, trong ngày hôm nay, người phụ trách truyền thông của đội tuyển nước này cho biết, Afobe đã mất quyền tham dự giải đấu. >> Kinh nghiệm nuôi gà
Lý do cụ thể không được đội bóng tiết lộ, nhưng theo phỏng đoán của giới truyền thông, chân sút này đã nói với HLV Florent Ibenge rằng anh muốn củng cố vị trí của mình tại CLB Bournemouth sau khi ghi bàn vào lưới Swansea City trong chiến thắng 3-0 trước thềm năm mới.
“HLV đã tin tưởng và tôi muốn đền đáp bằng những bàn thắng, vì thế, tôi rất hạnh phúc”, anh nói trên website của CLB.
Tuy ghi 2 bàn trong 3 trận gần đây cho CLB nhưng chân sút 23 tuổi có thể phải nhận một án phạt cấm thi đấu trong 3 tuần – khoảng thời gian CAN 2017 diễn ra, nếu phía CHDCND Congo đưa vấn đề này lên FIFA.
Thực tế là Afobe có quyết định này chỉ 2 tháng sau khi FIFA đồng ý phê chuẩn việc anh đổi sang thi đấu cho đội tuyển CHDCND Congo.
Hồi tháng 11 vừa qua, anh có cơ hội ra mắt ĐTQG ở trận vòng loại World Cup 2018, gặp Guinea, nhưng lại bị cản trở vì sai sót trong việc giấy tờ. LĐBĐ Anh đã gửi nhầm giấy chuyển đổi quốc tịch về quốc gia hàng xóm – Congo-Brazzaville, thay vì CHDCND Congo.
Khi đó, Afobe đã háo hức trở về châu Phi để thi đấu nhưng lại thất vọng vì không được thi đấu, do phát hiện sai sót chậm.
Việc Afobe chọn thi đấu cho CLB hơn là ĐTQG đã nối vào vấn đề của bóng đá châu Phi thời gian gần đây, khi mâu thuẫn giữa các cầu thủ với LĐBĐ quốc gia xuất hiện ngày càng nhiều để họ từ chối thi đấu cho ĐTQG.
Như ở đội tuyển Cameroon chẳng hạn, một nhóm khoảng 7 cầu thủ sẵn sàng chọn ở lại châu Âu để đá cho CLB chứ không về ĐTQG do không hài lòng với cách xử lý của LĐBĐ về vấn đề tài chính.
Giải vô địch châu Phi thường diễn ra vào đầu năm – thời điểm giữa mùa giải ở châu Âu và khiến nhiều đội bóng bị ảnh hưởng vì phải nhả cầu thủ trong khoảng 1 tháng. 
Đá gà trực tuyến ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: da ga truc tuyen