Iniesta ngậm ngùi giã từ đội tuyển sau thất bại trước Nga

2018070211:32
Theo da ga online Ngay sau thất bại trước Nga ở vòng 1/8 World Cup, tiền vệ kì cựu Andres Iniesta đã nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.
Trong trận đấu với Nga thuộc vòng 1/8 World Cup, Andres Iniesta không được góp mặt trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha. Mãi đến phút 67, tiền vệ 34 tuổi mới được tung vào sân thay cho David Silva. Dù rất cố gắng nhưng anh cũng không thể giúp La Roja thêm một lần chọc thủng lưới Nga sau 120 phút thi đấu và cuối cùng gục ngã ở loạt sút luân lưu đầy may rủi.
 
Iniesta ngậm ngùi giã từ đội tuyển sau thất bại trước Nga
 
Ngay sau thất bại này, Iniesta đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau 12 năm cống hiến không biết mệt mỏi: >> tructiepbongda
 
“Đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho Tây Ban Nha. Một cuộc hành trình kì diệu đã đi đến hồi kết. Đôi khi kết thúc không đến như những gì bạn mơ mộng về nó”.
 
Iniesta đã khoác áo đủ các lứa trẻ của Tây Ban Nha từ U-15 đến U-21 và lần đầu được triệu tập lên đội tuyển quốc gia vào ngày 27/5/2006, đáng chú ý cũng là trước chính đội tuyển Nga, chỉ khác đây là một trận giao hữu. Kể từ đó đến giờ, tiền vệ sinh năm 1984 đã có 131 trận đấu cho La Roja, ghi 13 bàn thắng, trong đó có pha lập công quyết định vào lưới Hà Lan ở trận chung kết mang về chức vô địch World Cup 2010. Ngoài ra, anh còn 2 lần lên đỉnh châu Âu vào các năm 2008 và 2012.
 
Trước đó theo kèo bóng đá, Iniesta cũng đã chia tay CLB Barcelona để chuyển sang châu Á chơi bóng từ mùa giải tới. Bến đỗ mới của anh là CLB Vissel Kobe ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản.