Indonesia mất quyền bốc thăm lại ASIAD 18

2018072510:11
Theo da ga cua sat LĐBĐ châu Á (AFC) chính thức thông báo, lễ bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 18 sẽ được tổ chức lúc 14h ngày 25/7 tại trụ sở của của tổ chức này ở Kuala Lumpur (Malaysia).
Kết quả bốc thăm ngày 5/7
 
Trước đó, tại lễ bốc thăm ngày 5/7, chủ nhà Indonesia đã không đưa U23 UAE và U23 Palestine vào danh sách. Lý do được Indonesia đưa ra là do đơn đăng ký của hai đội này đến muộn.
 
Theo kết quả bốc thăm đầu tiên, U23 Việt Nam ở bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Indonesia rơi vào bảng khá nhẹ khi chỉ phải gặp Hong Kong, Lào và Đài Loan tại bảng A. 
 
Chỉ vài ngày sau lễ bốc thăm đầu tiên, U23 UAE và U23 Palestine đã phản ứng mạnh mẽ và có đơn gửi đến AFC đề nghị bốc thăm lại. AFC đã nhanh chóng vào cuộc và yêu cầu Indonesia bốc thăm lại.
 
Tuy nhiên theo ty le nha cai, mặc cho các bên liên quan, kể cả AFC và các LĐBĐ thành viên lên tiếng, nước chủ nhà Indonesia vẫn giữ trạng thái ‘im lặng’ khó hiểu.  
Indonesia cho rằng bốc thăm lại sẽ rất rắc rối và họ muốn giữ nguyên kết quả bốc thăm ngày 57. U23 UAE và U23 Palestine sau đó sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên vào 2 bảng có sẵn. 
 
Nhưng ý tưởng của Indonesia đã không nhận được sự đồng ý từ những tổ chức có trách nhiệm. Sau gần 1 tuần có ý ‘câu giờ’ từ phía chủ nhà Indonesia, chủ yếu không muốn thay đổi kết quả bốc thăm ngày 5/7, AFC chính thức vào cuộc.
 
Phân chia lại nhóm bốc thăm cập nhật ngày 20/7 
 
Theo đó môn bóng đá nam ASIAD 18 sẽ được bốc thăm lại vào lúc 14h00 ngày 25/7. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra tại trụ sở của AFC, tại Malaysia thay vì tại nước chủ nhà Indonesia.
 
Với sự có mặt của U23  UAE và Palestine, môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ bao gồm 26 đội và vẫn có sáu bảng. Trong đó bảng A, C, D và F sẽ có bốn đội. Bảng B và E gồm năm đội và sẽ thi đấu trước, từ ngày 10/8. 
 
Hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8.
 
Trong những ngày gần đây, có thông tin cho rằng U23 Ấn Độ muốn tham gia trong khi U23 Malaysia có thể xin rút khỏi ASIAD 18. Nhưng đến thời điểm này tất cả mới dừng ở mức tin đồn.  >> kqbd