Vì sao Neymar đáng giá 200 triệu bảng?

2017080411:51
Theo http://choidaga.com/ Có nhiều lý do để khẳng định Neymar xứng đáng với mức giá 200 triệu bảng mà PSG đã đầu tư.

 

Sau thời gian dài đàm phán, cuối cùng Neymar đã hoàn tất thủ tục gia nhập PSG với mức giá 200 triệu bảng. Tính cả chi phí thuế và mức lương trong vòng 5 năm, đội bóng thủ đô Paris sẽ phải chi hơn 400 triệu bảng. Các con số này đã phá vỡ mọi quy chuẩn của chuyển nhượng bóng đá thế giới.

Tuy vậy, nếu xét nhiều yếu tố, có thể thấy Neymar xứng đáng với mức giá này. Thương vụ này hứa hẹn sẽ mang tới cho PSG những giá trị mà có thể họ phải mất hàng chục năm để giành được.

Định giá

Hồi tháng 6 mới đây, trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES đã phân tích hàng trăm ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới để chọn ra 10 cầu thủ có giá trị lớn nhất. Ở BXH này, không ai khác Neymar là người dẫn đầu và được định giá là 186 triệu bảng. Kế đến là Dele Alli (137 triệu bảng) và Harry Kane (135 triệu bảng), trong khi Leo Messi chỉ xếp thứ 4 (134 triệu bảng).


Top 10 cầu thủ được CIES định giá cao nhất thế giới

Nghiên cứu của CIES dựa trên nhiều yếu tố, từ màn trình diễn, tuổi tác, vị trí, lối chơi, thành tích ở CLB-ĐTQG và tiềm năng.

Ở tuổi 25, Neymar đã giành 2 chức vô địch La Liga, 1 danh hiệu Champions League, ghi 105 bàn sau 186 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Barcelona. Ở ĐTQG Brazil, anh cũng đã có 52 lần nã đạn sau 77 lần ra sân. Mọi yếu tố đều cho thấy Neymar là cầu thủ có tiềm năng vượt Messi-Ronaldo cao nhất.

Tính ra, PSG chỉ mua Neymar với 14 triệu bảng nhiều hơn số tiền định giá của CIES. Trong bối cảnh đồng tiền mất giá trên thị trường chuyển nhượng, đây không phải mức giá đắt dành cho Neymar.

Chuyên môn

Ở Barca, Neymar thi đấu trong vai trò tiền đạo trái. Anh không tiếp cận vòng cấm nhiều bằng Messi và Suarez. Tuy vậy, trung bình mỗi trận ở La Liga mùa trước, chân sút người Brazil vẫn ghi được 0,44 bàn.

 
Các thống kê của Neymar vượt trội so với chỉ số trung bình của các tiền đạo châu Âu

Xét chỉ số kiến tạo và ghi bàn, Neymar gấp 3 lần so với giá trị trung bình của các tiền đạo top 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu. Ngoài ra, chân sút người Brazil cũng vượt trội chỉ số trung bình ở các thống kê như tắc bóng, chạm bóng, chuyền bóng, căng ngang, qua người… >> http://choidaga.com/daga/video-da-ga/

Đặc biệt, trung bình mỗi trận Neymar có 11 tình huống qua người. Trong khi đó, chỉ số trung bình của các tiền đạo hàng đầu châu Âu chỉ là 3.

 

Ở thống kê điểm yếu, Neymar có chỉ số thấp hơn mặt bằng chung ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Nó cho thấy đây là cầu thủ hoàn hảo nhất.

Giá trị kinh tế

Theo phân tích, thống kê của Brandtix Sport Index, Neymar hiện là cầu thủ có giá trị thương mại thứ 3 thế giới, chỉ sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Phân tích này dựa nhiều vào các yếu tố như sự nổi tiếng (được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội) và các thống kê chuyên môn.


Top 10 cầu thủ có giá trị kinh tế cao nhất

Để 1 cầu thủ trở thành “con gà đẻ trứng vàng” thì ngoài chuyên môn tốt, họ cần nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hiện tại, Neymar có 169,2 triệu người theo dõi trên các mạng xã hội như Instagram, Facebook hay Twitter, chỉ kém Cris Ronaldo (285,5 triệu).

Đáng chú ý, lượng người theo dõi Neymar gấp tới 4 lần lượng người theo dõi PSG (43,3 triệu). Như vậy, với thương vụ này, có thể thấy PSG sẽ thu hút lượng fan khổng lồ trên toàn thế giới. Đó sẽ là nền tảng để họ phát triển thương mại ngoài 1 cầu thủ có chuyên môn tốt.

Với những phân tích kể trên, Neymar hoàn toàn xứng đáng với cái giá 200 triệu bảng mà PSG đã đầu tư.
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại:  https://choidagaweb.wordpress.com/