Thêm bằng chứng cho thấy lò La Masia xuống dốc thê thảm

2018041910:01
Theo 1gom Ở trận đấu với Celta Vigo, lần đầu tiên trong 16 năm, Barcelona ra sân mà không có bất kì cầu thủ nào trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia.
Trước đối thủ không quá mạnh Celta Vigo, HLV Ernesto Valverde đã cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị để giữ sức cho trận chung kết Cúp Nhà vua với Sevilla cuối tuần này. Có thể kể đến Lionel Messi, Gerard Pique hay Sergio Busquets. Barca phải rất vất vả mới có được trận hòa 2-2, qua đó nối dài thành tích bất bại ở La Liga. Đáng nói, trong đội hình xuất phát của gã khổng lồ xứ Catalan trong trận đấu với Celta Vigo không có bất cứ một cái tên nào trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia. 
 
Đã qua rồi cái thời Barca thống trị bằng "dòng máu La Masia"
 
Đó đều là những cầu thủ được đưa về từ khắp nơi, trong đó có 2 bản hợp đồng kỉ lục trong lịch sử Blaugrana là Philippe Coutinho và Ousmane Dembele. Mãi đến phút 60, Messi cùng Sergi Roberto mới vào sân. Và tiền vệ người TBN như “xát muối” vào ngày buồn của La Masia bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp với lỗi kéo áo thô thiển chỉ sau 11 phút có mặt trên sân. >> kèo châu á
 
Đây là lần đầu sau 16 năm, đội bóng luôn tự hào với lò đào tạo thuộc vào hàng xuất sắc nhất thế giới ra sân mà không có “gà nhà”. Lần gần nhất Barca để tình trạng này diễn ra là ở trận thắng Athletic Bilbao 2-0 vào năm 2002. Khi đó, 11 cái tên xuất hiện từ đầu đáng chú ý có Rivaldo, Luis Enrique, Marc Overmars hay Javier Saviola, đều là những cái tên đưa mua về từ nơi khác.
 
Đã từ rất lâu rồi lò La Masia chưa trình làng được 1 ngôi sao nào cho đội một. Cầu thủ gần nhất tốt nghiệp từ lò đào tạo trứ danh này được giữ lại là Sergi Roberto. Tuy nhiên, ở tuổi 26, anh vẫn chỉ là một sự lựa chọn mang giải pháp “chữa cháy” cho nhiều vị trí bởi sự đa năng chứ không có được vai trò vững chắc ở đội một. 
 
Còn lại, những Gerard Deulofeu, Rafinha Alcantara, Munir El Haddadi đều đã bật bãi và không còn muốn quay lại sân Nou Camp nữa. Những tài năng được kì vọng gần đây như Carles Alena, Oriol Busquets hay Jose Arnaiz mới chỉ dừng ở mức góp mặt trong danh sách thi đấu cho… đủ quân số hoặc được thử lửa ở Cúp Nhà vua trong trường hợp Barca đã “giải quyết” xong các đối thủ ở lượt đi chứ hoàn toàn không có cơ hội đá chính ở La Liga hay Champions League. >> đá gà online