EPL mở giải thưởng cho “người hùng thầm lặng”

2018041910:06
Theo tỷ lệ ma cao Lần đầu tiên tại Premier League sẽ chính thức có danh hiệu cuối mùa cho chân chuyền xuất sắc nhất…

Báo chí Anh cho biết, Kevin de Bruyne đang có cơ hội để trở thành cầu thủ đầu tiên giành giải thưởng ở hạng mục cho các tiền vệ tổ chức tại Premier League.

Theo đó, sau khi đã có các danh hiệu Chiếc giày vàng, Găng tay vàng cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và thủ môn để thủng lưới ít nhất, Ban tổ chức Premier League sẽ hướng đến sự tôn vinh những cầu thủ sáng tạo.

Danh hiệu này sẽ được dành cho cầu thủ có số đường chuyền kiến tạo thành công nhiều nhất trong cả mùa giải. Hiện tiền vệ người Bỉ của CLB Manchester City đang có lợi thế trong cuộc đua này. >> trực tiếp đá gà cựa sắt

De Bruyne đang có 15 đường chuyền thành bàn kể từ đầu mùa, hơn người đứng gần nhất là đồng đội Leroy Sane 3 đường chuyền khi mùa giải còn 5 vòng đấu nữa.

Cầu thủ 26 tuổi cũng có tên trong danh sách ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải sau những đóng góp giúp Man City vô địch Premier League. Anh cũng dẫn đầu về tỉ lệ chuyền thành bàn, với trung bình 179,1 phút là một lần kiến tạo thành công.

Đứng sau De Bruyne và Sane là một cầu thủ khác của Man City – David Silva, với 11 pha kiến tạo, rồi Delle Ali (10). 4 cầu thủ tiếp theo có cùng 9 lần kiến tạo thành bàn là Christian Eriksen, Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba, Mohamed Salah.

Thierry Henry – người hiện đang giữ kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải (20 lần), đánh giá: “Ghi bàn là một trong những cảm xúc tuyệt vời nhất có thể có đối với một cầu thủ trên sân cỏ.

“Tất nhiên, điều đó sẽ không thể có nếu thiếu các tiền vệ kiến tạo cơ hội. Thật tuyệt khi Cadbury và Premier League tôn vinh các tiền vệ tổ chức theo cách này. Tôi tin chắc rằng giải thưởng này sẽ truyền cảm hứng nhiều hơn trong thời gian tới để các cầu thủ tạo ra những cơ hội tuyệt vời và cả những bàn thắng tuyệt vời”. >> kqbd world cup 2018