Neuer được triệu tập lên đội tuyển Đức tham gia World Cup 2018

2018051610:34
Theo http://soikeoworldcup.net/ Trong danh sách sơ bộ dự World Cup gồm 27 cầu thủ của đội tuyển Đức, đáng chú ý có sự trở lại của thủ môn Manuel Neuer và tiền vệ Marco Reus.
Mới đây, HLV Joachim Low đã công bố danh sách sơ bộ dự World Cup của đội tuyển Đức, với 27 tuyển thủ. Đáng chú nhất là sự trở lại của thủ môn đội trưởng Manuel Neuer và tiền vệ tài hoa Marco Reus. Bộ đôi này đều trở lại đội tuyển quốc gia sau hơn 1 năm vắng bóng. 
 
Neuer không ra sân suốt từ tháng 9 năm ngoái vẫn được triệu tập
 
Với Neuer, thủ môn số 1 của đội tuyển Đức và Bayern Munich gần như không ra sân ở mùa giải năm nay. Người gác đền 32 tuổi đã phải nghỉ thi đấu suốt từ tháng 9 năm ngoái và đến giờ vẫn chưa trở lại. Tuy nhiên, anh vẫn được HLV Low tin tưởng và có cơ hội tái xuất Die Mannschaft sau 581 ngày.
 
Trong khi đó, Reus đã có sự trở lại cực kì ấn tượng trong màu áo Dortmund kể từ khi bình phục hoàn toàn chấn thương với 7 bàn sau 11 lần ra sân tại Bundesliga. Tiền vệ tài hoa này được NHM kì vọng sẽ có cơ hội thể hiện mình ở đấu trường quốc tế khi những chấn thương đã cướp đi của anh World Cup 2014 cũng như EURO 2016.
 
Reus cũng là cái tên duy nhất đến từ Dortmund được HLV Low lựa chọn. 2 đồng đội của anh tại sân Signal Iduna Park, cũng là bộ đôi tạo nên bàn thắng quyết định đem về Cúp vàng cho Đức 4 năm trước là Andre Schurrle và “cậu bé vàng” Mario Gotze không được góp mặt do phong độ sa sút. 
 
Danh sách triệu tập của HLV Low hiện còn 9 cái tên từng giúp Đức lên ngôi 4 năm trước và phần lớn vẫn là những trụ cột trong đội hình hiện tại. Những sự vắng mặt đáng chú ý có trung vệ Shkodran Mustafi (Arsenal) vì sa sút quá nhiều hay tiền vệ Emre Can (Liverpool) và tiền đạo Lars Stindl (M’gladbach) do chấn thương. >> http://tylemacao.com/
 
Đức vẫn giữ bộ khung từ World Cup 2014
 
Gây bất ngờ nhất trong danh sách này là sự xuất hiện của Nils Petersen (Freiburg) thay cho Sandro Wagner (Bayern Munich). Wagner là sự lựa chọn thường xuyên của ông Low từ năm 2017 và rất có duyên khi có 5 bàn chỉ sau 8 lần ra sân cho Đức. 
 
Wagner cũng có hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng ở Bayern dù chỉ là dự bị cho Robert Lewandowski trong giai đoạn lượt về (8 bàn sau 14 trận tại Bundesliga, 8 đá chính). Dù vậy, Petersen cũng xứng đáng được góp mặt bởi anh chính là chân sút người Đức ghi nhiều bàn thắng nhất Bundesliga mùa qua (15 bàn), hơn cả sự lựa chọn số 1 của ông Low là Timo Werner (13 bàn) dù anh chỉ đá cho Freiburg (xếp thứ 15).
 
Những trụ cột khác như Thomas Muller, Jerome Boateng, Mats Hummels, Joshua Kimmich (cùng Bayern Munich), Toni Kroos (Real Madrid) hay Mesut Ozil (Arsenal) đều có mặt. Bayern Munich tiếp tục là CLB đóng góp nhiều tuyển thủ nhất với 7 người.
 
Các trụ cột đều góp mặt đầy đủ
 
Nhà đương kim vô địch thế giới sẽ có 2 trận đấu tổng duyệt gặp Áo (ngày 2/6) và Ả Rập Xê Út (9/6) trước khi sang Nga. Đức sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu với Mexico vào ngày 17/6, sau đó là Thụy Điển và Hàn Quốc.
 
Danh sách sơ bộ đội tuyển Đức:
 
Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Kevin Trapp (Paris St-Germain).
 
Hậu vệ: Jerome Boateng, Mats Hummels, Joshua Kimmich, Niklas Sule (cùng Bayern Munich), Matthias Ginter (Borussia Monchengladbach), Jonas Hector (Cologne), , Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin), Antonio Rudiger (Chelsea), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen).
 
Tiền vệ: Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Paris St-Germain), Leon Goretska (Schalke 04), Ilkay Gundogan (Manchester City), Sami Khedira (Juventus), Toni Kroos (Real Madrid), Mesut Ozil (Arsenal), Sebastian Rudy (Bayern Munich).
 
Tiền đạo: Mario Gomez (Stuttgart), Thomas Muller (Bayern Munich), Nils Petersen (SC Freiburg), Marco Reus (Borussia Dortmund), Timo Werner (RB Leipzig), Leroy Sane (Manchester City). >> http://choidaga.com/