5 điểm nhấn giúp U19 Việt Nam giành vé dự World Cup

2016102512:11
 
Theo http://choidaga.com/ U19 Việt Nam đang gây được tiếng vang tại châu Á nhờ thành tích lọt vào bán kết cũng như giành vé tham dự World Cup U20. Để có được những thành công này, ngoài yêu tố con người thì U19 Việt Nam còn cần phải sở hữu thêm nhiều yếu tố khác nữa.

Thực dụng

Bóng đá đẹp là điều cần thiết, song đẹp mà không thu được kết quả thì chẳng khác gì một thất bại. Đôi khi bóng đá cần thực dụng để gặt hái thành công. Lứa U19 Việt Nam ở thời điểm hiện tại quả thật đã làm rất tốt vế thứ 2. Dù không ban bật đẹp mắt, nhưng lối chơi của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn được NHM đánh giá cao, nhất là về mặt hiệu quả. Kết thúc vòng bảng, U19 Việt Nam thuộc số những đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu. Trong khi đó, trên mặt trận tấn công, U19 Việt Nam cũng làm rất tốt trong việc tận dụng cơ hội. Trong bối cảnh phải chạm trán với những đối thủ hơn tầm thì đây là điều kiện cần có để hướng tới một kết quả có lợi.

Thể lực lý tưởng

Sau khi đánh bại U19 Bahrain, rất nhiều ý kiến cho rằng đây là lứa U19 có thể lực tốt nhất của Việt Nam từ trước tới nay. Quả thật, chúng ta vốn vẫn bị đánh giá thấp về mặt thế lực khi phải chạm trán với các đội bóng tới từ Trung Đông hay Tây Á. Nhưng lần này thì khác, U19 Việt Nam đã chơi một cách sòng phẳng trong cuộc đua thể lực với các đối thủ. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn chạy không biết mệt mỏi suốt cả trận đấu, ở tứ kết chúng ta thậm chí còn có phần nhỉnh hơn so với đội chủ nhà. Trong bóng đá, ngoài kỹ năng, thể lực cũng quan trọng không kém. Muốn đá tốt, đá hay trước hết phải đảm bảo thể lực cái đã.

Tinh thần thi đấu kiên cường

Một điểm rất đáng chú ý nữa từ lứa U19 hiện tại chính là tinh thần chiến đấu. Không chỉ chiến đấu máu lửa, mà U19 Việt Nam còn tỏ ra rất già dơ. Nói một cách khác là họ rất vững tinh thần, trong thế bị dẫn trước hay bị sức ép khủng khiếp, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đứng vững mà không bị ảnh hưởng bởi tâm lý thi đấu. Thật tình, nếu không có được điều này, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể bị chủ nhà Bahrain gỡ hòa trong khoảng 10 phút cuối trận. Thời điểm mà khung thành thủ môn Tiến Dũng chịu rất nhiều sức ép.
>> Kinh nghiệm đá gà

Kỷ luật

Nhắc tới tính kỷ luật, không ít đội bóng tham dự giải châu Á 2016 cũng phải nể phục U19 Việt Nam. Vì các tuyển thủ trẻ đều đang ở độ tuổi mới lớn, tâm sinh lý khá phức tạp, nên nếu lơi lỏng trong khâu quản lý là rất dễ nảy sinh vấn đề. Lường trước được điều này, nên ngay từ khi tập trung chuẩn bị cho giải châu Á, vấn đề kỷ luật đã được đặt lên hàng đầu. Chính vì tính kỷ luật trong sinh hoạt và trong thi đấu, nên U19 Việt Nam mới giữ được sự tập trung khi thi đấu và đạt kết quả tốt như hiện tại.

Điểm tựa từ công tác đào tào trẻ

Không thể phủ nhận vai trò to lớn của cá nhân HLV Hoàng Anh Tuấn, nhờ những kinh nghiệm quý báu khi làm trợ lý ở các ĐTQG. Nhưng “có bột mới gột nên hồ”. Ở giải lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã may mắn có được một dàn cầu thủ với chất lượng tốt. Không chỉ vậy, lứa U19 lần này còn khá đồng đều về cả tư duy chiến thuật lẫn thể hình thể lực. Điều này có được không phải ngày một ngày hai mà là phải cả một quá trình, trong đó vai trò đào tạo trẻ có đóng góp không nhỏ. Tất nhiên so với nhiều quốc gia tham dự giải châu Á, chúng ta khó sánh kịp, song nhờ sự đâu tư nghiêm túc và bài bản bóng đá trẻ Việt Nam đang bắt đầu thu về những quả ngọt.
Nguồn: 
http://choidaga.blogspot.com/2016/06/choi-da-ga-online.html