Phải mất tới 4 năm, bóng đá Anh mới có một cầu thủ lọt danh sách đề cử Quả bóng Vàng

2016102512:05
Theo Dagacuasat Phải mất tới 4 năm, bóng đá Anh mới có một cầu thủ lọt danh sách đề cử Quả bóng Vàng.

Premier League luôn được mệnh danh là giải VĐQG hấp dẫn nhất châu Âu. Tuy nhiên, bóng đá Anh lại không sở hữu quá nhiều tài năng xuất chúng ở thời điểm này. Đó cũng là 1 trong những lý do khiến danh sách đề cử QBV trong suốt 4 năm qua không có cầu thủ Anh nào góp mặt.

 

Người Anh cuối cùng lọt danh sách đề cử QBV là Wayne Rooney (vào năm 2012). Ở cuộc bình chọn năm đó, chân sút của Man Utd chỉ về đích thứ 15.
http://choidaga.tumblr.com/choidaga

Sau 4 năm chờ đợi, cuối cùng bóng đá Anh đã có 1 cầu thủ được chọn vào danh sách đề cử QBV là Jamie Vardy. Đây là 1 trong 30 cầu thủ đã lọt danh sách đề cử do tạp chí France Football công bố chiều qua.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Jamie Vardy bởi ở mùa giải trước, anh đã góp công lớn giúp Leicester City tạo nên câu chuyện thần kì ở Premier League. Ở mùa giải trước, cá nhân Vardy đã phá vỡ kỉ lục ghi bàn liên tiếp ở Premier League của Ruud van Nistelrooy. Ngoài Vardy, Leicester còn 1 cầu thủ khác cũng được đề cử giải QBV là Riyad Mahrez.

Lọt vào danh sách đề cử nhưng cơ hội đoạt giải của Jamie Vardy là rất thấp nếu so sánh với những ngôi sao lớn khác của La Liga như Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Lionel Messi, Gareth Bale hay Neymar.

Lần cuối cùng cầu thủ Anh lọt top 3 đề cử của giải QBV là vào năm 2005 (trường hợp của Frank Lampard). Còn để tìm ra người Anh cuối cùng giành giải thưởng này, chúng ta phải trở lại năm 2001 (Michael Owen).

Trong lịch sử, mới chỉ có tổng cộng 4 cầu thủ Anh giành danh hiệu QBV là Stanley Matthews (1956), Bobby Charlton (1966) và Kevin Keegan (1978, 1979).

Cuộc đua QBV năm nay đã có những thay đổi lớn về thể thức khi nó được chuyển về tay tạp chí France Football.
Nguồn: 
http://choidaga.weebly.com/choi-da-ga-online.html