Danh sách 10 đề cử HLV xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA

2016110312:05
Theo http://choidaga.com/ Ranieri, Zidane và Enrique là 3 trong số 10 cái tên đã lọt danh sách 10 đề cử HLV xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA.
 

Bắt đầu từ năm 2016, giải Quả bóng Vàng không còn thuộc quyền sở hữu của FIFA. Tuy vậy, sự kiện trao giải hàng năm của FIFA vẫn sẽ được tổ chức vào đầu tháng 1/2017 với nhiều hạng mục. Trong đó, có giải HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm.

Cách đây ít giờ, FIFA đã chính thức công bố 10 đề cử cho giải thưởng này. Trong bản danh sách, đáng chú ý có cái tên Claudio Ranieri, người đã cùng Leicester tạo nên câu chuyện thần kì với chức vô địch Premier League mùa giải 2015-16.

Tất nhiên, trong danh sách đề cử của FIFA không thể thiếu Zinedine Zidane, người đã giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League thứ 11. HLV Fernando Santos với chiến tích đưa ĐT Bồ Đào Nha tới chức vô địch EURO 2016 cũng được FIFA đề cử.

Những đề cử còn lại bao gồm Chris Coleman (ĐT xứ Wales), Didier Deschamps (ĐT Pháp), Pep Guardiola (Bayern/Man City), Jurgen Klopp (Liverpool), Luis Enrique (Barca), Mauricio Pochettino (Tottenham) và Diego Simeone (Atletico Madrid). >> Kinh nghiệm đá gà

Theo đánh giá của một số tờ báo châu Âu, bản danh sách này vẫn còn thiếu khi bỏ qua 1 số nhà cầm quân khá thành công trong năm 2016 như Unai Emery (Sevilla/PSG), Max Allegri (Juventus) hay Juan Antonio Pizzi, người đã cùng ĐT Chile giành Copa America 2016.

Cuộc bình chọn năm nay của FIFA có những thay đổi lớn về thể thức. Cụ thể, lá phiếu bình chọn của các đội trưởng, HLV các ĐTQG chỉ quyết định 50% kết quả chung cuộc. 50% còn lại được quyết định bởi người hâm mộ và hơn 200 đại diện truyền thông trên toàn thế giới.

Theo lịch, vào ngày 3/12 tới, FIFA sẽ rút gọn danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất năm xuống 3. Danh tính người thắng cuộc sẽ được công bố trong lễ trao giải diễn ra tại Zurich vào ngày 9/1/2017.


Đá gà cựa sắt ngay tại nahf với những chiến kê đẳng cấp và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: dagacuasat