ĐT Anh sẽ không “cắm chốt” ở Wembley nữa

2018061310:17
Theo da ga online Việc theo dõi các trận đấu của đội tuyển Anh sẽ không còn là “độc quyền” của các CĐV ở London nữa…

Theo thông báo từ LĐBĐ Anh (FA), trận giao hữu đầu tiên của đội tuyển Anh sau VCK World Cup 2018 – gặp Thụy Sĩ ngày 11/9, sẽ diễn ra trên sân King Power, khi họ hướng đến việc tổ chức các trận đấu trên nhiều địa điểm trong cả nước. >> ty le keo world cup

Họ quyết định việc này sau khi trận giao hữu gần đây với Costa Rica không tổ chức trên sân Wembley như thường lệ mà là Elland Road nhận được sự ủng hộ rộng rãi. Trận thắng 2-0 được nhấn mạnh là có thay đổi tích cực về không khí khi so sánh với những trận gần đây tại SVĐ quốc gia. Do đó, họ bắt đầu đi theo xu hướng mới.

Đưa các trận đấu trên sân nhà ra các vùng trên cả nước được nhận định là sẽ thành công, trong đó có việc thu hút đông đảo người xem hơn.

Sân Wembley hiện đang trong kế hoạch mua lại của ông chủ CLB Fulham, Shahid Khan và bản hợp đồng có thể vẫn sẽ được ký kết ngay cả khi đội tuyển Anh “chu du” khắp nước.

Trở lại với trận gặp Thụy Sĩ, đây sẽ là lần thứ hai Tam sư thi đấu trên sân King Power. Năm 2003, họ đã thắng Serbia&Montenegro ở trận giao hữu. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tổ chức các trận giao hữu của đội tuyển Jamaica – gặp Brazil năm 2003 và Ghana năm 2006.

Trong quá khứ, đội tuyển xứ sở sương mù từng có 2 trận khác không đá ở Wembley mà là tại Etihad và The Light, khi họ chuẩn bị cho Euro 2016.

Đến thời điểm này theo kèo nhà cái, FA tỏ ra hài lòng với việc đưa các trận giao hữu đi các nơi, tuy nhiên, họ chưa quyết định việc các trận đấu chính thức có đi theo xu thế này hay không.

Sau World Cup, trận đầu tiên của đội tuyển Anh là gặp Tây Ban Nha ngày 8/9, nhưng trận đấu đó diễn ra tại London, trong khuôn khổ giải đấu mới của UEFA – Nations League.