Tỷ phú Shahid Khan, người sẽ mua lại sân Wembley

2018042710:01
Theo nguồn tin từ báo giới dự đoán world cup 2018, LĐBĐ Anh sẵn sàng bán sân Wembley với giá 800 triệu bảng…
 
LĐBĐ Anh đang có ý định bán SVĐ Wembley (SVĐ quốc gia Anh) cho tỷ phú Shahid Khan. Tỷ phú người Pakistan đang sở hữu CLB Fulham cũng như CLB bóng bầu dục Mỹ, Jacksonville Jaguars.
 

Tỷ phú Shahid Khan, người sẽ mua lại sân Wembley
 
Theo nguồn tin từ báo giới xứ Sương mù, tỷ phú Shahid Khan dự định trả 500 triệu bảng tiền mặt và cho phép FA giữ quyền kinh doanh tổ hợp khách sạn, bệnh viện Club Wembley (được định giá 300 triệu bảng).
 
Số tiền thu về từ việc bán SVĐ Wenbley sẽ được FA đầu tư cho công tác đào tạo trẻ. >> đá gà cựa sắt
 
Sau khi bán lại sân Wembley cho tỷ phú Shahid Khan, LĐBĐ Anh vẫn có quyền thuê lại SVĐ này để phục vụ các trận đấu của ĐTQG cũng như các trận bán kết, chung kết FA Cup.
 
Theo thông tin ban đầu, tỷ phú Shahid Khan sẽ biến nơi đây thành sân nhà của đội bóng bầu dục Jacksonville Jaguars, thay vì để CLB Fulham tiếp quản. Đội bóng này sẽ tiếp tục thi đấu trên sân nhà Craven Cottage.
 
Phát biểu trước báo giới, tỷ phú Shahid Khan cho biết: “SVĐ Wembley sẽ trở lại thuộc quyền sở hữu của tư nhân và FA có thể dùng số tiền bán SVĐ này để tập trung vào đào tạo, phát triển bóng đá trẻ.
 
Tôi hy vọng các bạn hoan nghênh để kế hoạch này có thể được thực hiện”.
 
SVĐ Wembley có 90.000 chỗ ngồi và được khánh thành vào năm 2007. Tuy nhiên, hiện tại, FA vẫn còn nợ 142 triệu bảng tiền xây SVĐ này (sẽ trả hết vào năm 2024).
 
Mùa này, CLB Tottenham đã thuê lại SVĐ Wembley để làm sân nhà trong bối cảnh chờ SVĐ mới đang xây dựng. >> trực tiếp bóng đá