Jurgen Klopp đã khẳng định được vị trí của mình trong hàng ngũ những HLV xuất sắc nhất của CLB Liver

2017010410:37
Theo kèo đá gà Chỉ mất hơn 1 năm, Jurgen Klopp đã khẳng định được vị trí của mình trong hàng ngũ những HLV xuất sắc nhất của CLB Liverpool.
Không có được chiến thắng trên sân Sunderland nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn vượt qua một số HLV nổi tiếng của Liverpool trước đây về số trận thắng trong 50 trận làm việc tại Premier League.
Hẳn là HLV người Đức rất thất vọng khi Liverpool bị Sunderland lấy đi 2 điểm ở trận đấu đêm qua. Đó cũng là trận đấu thứ 50 ông dẫn dắt đội bóng vùng Merseyside. >> video đá gà hay
Klopp đến sân Anfield vào tháng 10/2015 và ông đã thay đổi Liverpool để trở thành một ứng viên thực sự thách thức Chelsea, Manchester City trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League ở mùa giải trọn vẹn đầu tiên của ông.
Mùa giải này, The Kop của Klopp thắng 13/20 trận đã đấu tại giải Ngoại hạng Anh và nếu tính cả giai đoạn ông dẫn dắt đội ở nửa cuối mùa giải trước thì số trận thắng là 26 khi chạm cột mốc 50 trận ông chỉ đạo.
Cũng nhờ thành tích đó, Klopp chỉ đứng sau 2 cựu HLV của Liverpool về số trận thắng trong 50 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng là Bill Shankly (27 trận) và Kenny Dalglish (30).
Shankly từng đưa Lữ đoàn đỏ đến với 3 chức vô địch Anh vào các mùa giải 1963/64, 1965/66 và 1972/73. Trong khi đó, ở lần đầu tiên dẫn dắt CLB, Dalglish cũng có 3 chức vô địch (1985/86, 1987/88 và 1989/90).
Klopp đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng này, vượt qua những tên tuổi như Bob Paisley, Joe Fagan, Gerard Houllier, Rafa Benitez và người tiền nhiệm Brendan Rodgers. Tuy không thắng Sunderland nhưng HLV 49 tuổi này vẫn có được thành công nhất định với Liverpool, khi có sự khởi đầu tốt nhất tại Premier League sau lượt đi kể từ khi giải đấu hình thành, vượt cả Benitez và Rodgers.
Cả Benitez và Rodgers đều đã từng đưa Liverpool đến rất gần với chức vô địch Premier League lần đầu tiên và vì thế, Klopp hy vọng ông sẽ là người tạo ra bước ngoặt.
Muốn vậy, Liverpool sẽ phải tập trung hơn trong giai đoạn tiếp theo và cố gắng không để mất điểm ở những trận đấu như khi gặp Sunderland.
Các HLV của Liverpool có số trận thắng nhiều nhất sau 50 trận:
30: Kenny Dalglish
27: Bill Shankly
26: Jurgen Klopp
25: William Barclay
24: David Ashworth, Phil Taylor, Bob Paisley, Joe Fagan, Gerard Houllier
23: Rafa Benitez, Brendan Rodgers.
Đá à ăn tiền ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gai tại: da ga an tien