Tham vọng lớn của Juventus khi có Ronaldo

2018071210:40
Theo game da ga Lịch sử Juventus đã chứng kiến nhiều thương vụ đình đám, nhưng chưa khi nào họ thể hiện tham vọng lớn bằng thời điểm chiêu mộ Cristiano Ronaldo…
Muốn Champions League, phải có siêu sao
 
7 mùa giải liên tiếp vô địch Serie A và 4 mùa liên tiếp giành Coppa Italia, Juventus đã có tất cả. Nó đủ đưa họ trở thành bá chủ mảnh đất hình chiếc ủng. Nhưng giải đấu quốc nội đã trở nên quá chật chội với đội quân của Allegri. Tham vọng số 1 của họ là nâng cao chiếc cúp bạc Champions League.
 
 
Dưới thời Allegri, Juventus đã có 2 lần tiến gần mục tiêu ấy nhưng rốt cuộc họ vẫn phải mang cái danh "ông vua về nhì" khi chạm trán 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid ở trận chung kết. Sau 2 thất bại đó, HLV Allegri đã phải cay đắng thốt lên rằng "Juve có tất cả, trừ siêu sao để xưng bá lục địa già".
 
Không rõ có phải từ tuyên bố đó hay không, Juventus đã tạo nên cú sốc lớn trong phiên chợ hè năm nay khi chi tới 112 triệu euro (tương đương 99,2 triệu bảng) để mua Cristiano Ronaldo, cầu thủ tưởng như không phải "món hàng để bán".
 
Không bàn tới cách mà Juventus đã làm để thuyết phục Real Madrid nhả Ronaldo, hãy bàn tới tham vọng của Lão bà. Họ thực sự đã thay đổi cách nghĩ của NHM bóng đá Italia về chuyển nhượng khi trước đó, họ từng chi ngót nghét cả trăm triệu euro để có Gonzalo Higuain.
 
Tham vọng của Juventus có vẻ đã phá vỡ mọi rào cản, khiến người ta không thể xem thường Serie A sau nhiều mùa giải yếu thế. Thay vì đầu tư vào các thương vụ tiềm năng, Lão bà đã chi số tiền lớn cho Cris Ronaldo bất chấp ngôi sao người Bồ đã bước sang tuổi 33. Nó được ví là thương vụ "mì ăn liền" của các Nhà ĐKVĐ Serie A.
 
 
Chi cả trăm triệu bảng cho Cris Ronaldo, Juventus cũng chỉ sở hữu một miếng ghép, khó có thể tạo nên một sự thay đổi toàn diện. Nhưng với sự đầu tư này, Lão bà hy vọng sẽ có được cái DNA chiến thắng của CR7. Ít nhất, nó sẽ thay đổi được cách suy nghĩ và vị thế của họ ở sân chơi số 1 châu Âu.
 
Đừng quên rằng trong 5 mùa giải gần nhất, Cristiano Ronaldo đã giành 4 chức vô địch Champions League. Trong 6 mùa giải gần nhất, ngôi sao người Bồ đều giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League. Hay đơn giản như ở mùa giải trước, CR7 chính là kẻ đã đá Juventus khỏi sân chơi số 1 châu Âu với 3 bàn thắng. >> kqbd 7m
 
Juventus có lý khi mua Ronaldo thay vì đầu tư vào các thương vụ dành cho tương lai. Đây là thời điểm họ muốn sự thành công tức thì sau nhiều mùa giải ngậm cay nuốt đắng ở đấu trường châu Âu.
 
Ronaldo vẫn còn hữu dụng với Juventus
 
Với mức giá 99,2 triệu bảng, Ronaldo đã trở thành thương vụ đắt thứ 4 lịch sử chuyển nhượng thế giới. Nhiều chuyên gia cho rằng Juve đã chơi một canh bạc khi chi ngần ấy tiền cho một cầu thủ đã bước sang tuổi 33. Tuy vậy, hãy đặt câu hỏi đâu là giới hạn của CR7?
 
Ở mùa giải vừa qua, Ronaldo ghi 44 bàn cho Real Madrid. Đây là 1 trong 3 mùa giải CR7 có thành tích ghi bàn thấp nhất ở sân Bernabeu. Tuy nhiên, tính theo hiệu suất, anh vẫn trung bình nổ súng 1 lần/1 trận.
 
 
Trong top những siêu sao ở thời điểm hiện tại, Cris Ronaldo vẫn là người duy trì phong độ ổn định nhất. 4 Quả bóng Vàng giành được ở 5 năm gần nhất cho thấy ngôi sao người Bồ chưa hề xuống cấp cho dù anh đã bước sang tuổi băm. Ở VCK World Cup 2018 vừa qua, Bồ Đào Nha phải về nước sớm nhưng CR7 vẫn ghi dấu ấn với 4 bàn thắng.
 
Nhờ tác phong luyện tập rất chuyên cần và khoa học, Cris Ronaldo đã và đang kéo dài giai đoạn sự nghiệp đỉnh cao của mình. Hơn nữa, Serie A hiện tại không cạnh tranh quá khốc liệt như Premier League hay La Liga. Môi trường như vậy được xem là bến đỗ lý tưởng cho cầu thủ đã ở tuổi 33 như Ronaldo.
 
Đầu tư cả trăm triệu bảng là việc làm đáng cân nhắc nhưng Juventus chưa từng phí phạm 1 xu cho chuyển nhượng. Họ được ví là "ông vua chuyển nhượng" vì chi tiêu rất hiệu quả và xứng đáng. Trước khi đàm phán mua Cris Ronaldo, Lão bà chắc chắn đã tính toán kĩ lưỡng mọi mặt, kể cả lường trước sự sa sút của ngôi sao người Bồ trong những mùa giải sắp tới. Nhưng bù lại, Juve sẽ nâng tầm thương hiệu. Họ hoàn toàn có thể thu về số tiền lớn từ các bản hợp đồng quảng cáo nhờ sức hút của CR7.
 
Theo xemthethao Quan trọng hơn, đừng quên rằng đã có rất nhiều ngôi sao tuổi băm tới Juventus và thi đấu như thể hồi xuân mà Andrea Pirlo là một ví dụ.