Barcelona và 6 vấn đề cần giải quyết

2016120611:52
Theo http://choidaga.com/ Mặc dù đã có những cái nhìn tích cực về Barcelona từ trận Siêu kinh điển nhưng có một thực tế là HLV Luis Enrique cùng Ban lãnh đạo vẫn còn không ít vấn đề cần giải quyết. Cụ thể là 6…
 
 
 
Thủ môn

Trong 2 năm, Marc-Andre ter Stegen đóng vai dự bị cho Claudio Bravo với một quyết tâm trong việc thể hiện mình xứng đáng hơn là người kế nhiệm vai trò của Victor Valdes. Lúc này, khi thủ môn người Chile đã rời đi, Stegen trở thành lựa chọn số 1. Tuy nhiên, một loạt những sai lầm trong khung gỗ đã khiến Barca phải trả giá. Và dĩ nhiên, thủ thành người Đức chưa thể chứng minh rằng những lời chỉ trích nhằm vào anh là sai.
Javier Mascherano
Được sử dụng như một giải pháp cho những thiếu hụt ở hàng thủ, Mascherano thường chứng minh được năng lực ở vị trí trung tâm. Nhưng lúc này, phải thẳng thắn thừa nhận là thời kỳ đỉnh cao của cầu thủ người Argentina đã qua. 32 tuổi, màn trình diễn của Mascherano thường kéo theo những sai sót và cả những cú 11m không mong đợi.

Trong tình thế đó, Samuel Umititi là lựa chọn hợp lý. Cầu thủ người Pháp có phong độ tốt ở mùa giải này và không nghi ngờ gì việc anh là lựa chọn tốt hơn để đá cặp với Gerard Pique. Umtiti mới trở lại sau chấn thương nhưng không chắc là sẽ đảm bảo việc thi đấu trọn vẹn từ giờ đến cuối mùa.
Hậu vệ phải
Vấn đề ở cánh này cũng tương tự như vị trí của Mascherano. Dani Alves là người xuất sắc nhất trước khi rời CLB sang Juventus và Aleix Vidal không thể lấp đầy vai trò đó. Sergi Roberto được tin tưởng và thể hiện tốt trong việc hỗ trợ tấn công, thế nhưng, nhiệm vụ phòng ngự cần được cải thiện nếu anh muốn là lựa chọn trong thời gian dài.
Phong độ của Ivan Rakitic

Đã từng có thời điểm tiền vệ người Croatia làm khá tốt trong việc thể hiện vai trò của Xavi trong bộ ba tiền vệ xuất sắc mà Barca có. Tuy vậy, thời gian gần đây, phong độ của Rakitic không ổn và anh đang dần mất niềm tin từ Enrique ở các trận đấu lớn.
Sau trận đấu thất vọng khác của Rakitic – lần này là El Clasico, nhiều dấu hỏi được đặt ra về việc tại sao Andres Iniesta lại không được đá chính. >>  http://choidaga.com/daga/video-da-ga/
Hàng tiền vệ
Nếu Rakitic vẫn chưa thể lấy lại phong độ trong những tuần tới, Enrique sẽ chọn ai cho vai trò đó? Arda Turan thể hiện tốt ở đầu mùa giải này, nhưng cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ vốn là một nhân tố tấn công chứ không phải tiền vệ nên có đảm nhiệm được vai trò này hay không là câu hỏi không dễ trả lời.

Tân binh Andre Gomes rất nỗ lực chứng tỏ anh có thể hợp với hệ thống thi đấu của Barca và cũng là gương mặt khả dĩ nhất trong số các lựa chọn. Rafinha thì không ổn định, trong khi Denis Suarez cũng là một khả năng sau một số trận đấu gây ấn tượng.
Nhưng dù là ai thì điều Enrique cần là sự ổn định, bởi gần đây, Iniesta rất dễ dính chấn thương, mà Sergio Busquets thiếu Iniesta bên cạnh sẽ kém đi rất nhiều hiệu quả.
Ghế dự bị

Không chỉ trên sân, vấn đề của Enrique còn ở cả băng ghế dự bị. Thống kê cho thấy, có đến 10 trận đấu trong mùa giải này HLV người Tây Ban Nha không sử dụng hết quyền thay người. Nghĩa là ông không tin lắm vào chiều sâu của đội hình.
Tiêu biểu cho vấn đề này là Paco Alcacer. Tiền đạo 23 tuổi tham gia 9 trận đấu với tổng cộng 413 phút nhưng chưa một lần lập công.
Trong khi đó, những người bị Enrique loại như Munir đã ghi 3 bàn cho Valencia (1 bàn vào lưới Barca) và Sandro ghi tới 6 bàn cho Malaga.
Đá gà trực tuyến ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: da ga truc tuyen