HLV Hữu Thắng bất ngờ gọi trung vệ lạ hoắc lên tuyển

2016101112:25
theo choidaga.com Ngay sau khi trở về từ Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bổ sung liền 2 trung vệ gồm Bùi Tiến Dũng của Viettel và Đặng Quang Huy đến từ Hải Phòng.

Trung vệ Quang Huy (áo đỏ)

Đội tuyển Việt Nam dưới tay Nguyễn Hữu Thắng đang tạo dựng được ấn tượng sau 1 chiến thắng, 5-2 trước Triều Tiên và hòa 2-2 trên đất Indonesia. Tuy nhiên ngay lúc này, lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đội tuyển đã được nhận diện. Cả 2 bàn thua của đội tuyển trước Triều Tiên đều có sai sót từ hàng phòng ngự. Trong trận giao hữu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã để cho đối thủ gỡ hòa sau khi dẫn trước 2 bàn. Thậm chí nếu các chân sút xứ Vạn đảo dứt điểm chính xác hơn có lẽ đội tuyển Việt Nam đã thua. 

Theo tỷ lệ 7m Vấn đề hàng phòng ngự đội tuyển còn đến từ những khó khăn về nhân sự sau khi Quế Ngọc Hải chấn thương. Theo đánh giá, trung vệ của SLNA cần ít nhất 1 tháng để bình phục và nếu trở lại các bác sỹ của đội tuyển không dám chắc trung vệ xứ Nghệ có kịp thời lấy lại phong độ. Thế cho nên sau khi trở về Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định bổ sung thêm hai hậu vệ là Đặng Quang Huy (Hải Phòng) và Bùi Tiến Dũng của Viettel.



Quyết định triệu tập Bùi Tiến Dũng không phải là bất ngờ. Cầu thủ mặc áo lính này đã từng khoác áo đội tuyển dưới triều đại của HLV Miura. Ở hạng Nhất 2016, Tiến Dũng chơi rất ổn định giúp đội nhà đi đến trận vé vớt cuối cùng tranh suất lên hạng với Long An. Tuy nhiên việc gọi Đặng Quang Huy thì được coi là bất ngờ lớn. Cầu thủ sinh năm 1992 là sản phẩm của lò đào tạo Thể Công, sau đó Quang Huy chuyển sang chơi cho CLB Hà Nội (cũ) trước khi đến với đội bóng đất Cảng. 

Mùa giải năm ngoái, cầu thủ này đá chính đến 12 trận cho Cần Thơ. Nhưng trở về Hải Phòng tham dự V-League 2016, Quang Huy chưa có được suất đá chính. Theo kế hoạch, hai tân binh sẽ hội quân cùng đồng đội vào ngày mai (11/10).  Trở về từ Indonesia, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có 4 ngày tập luyện tại Việt Nam trước khi sang tập huấn Hàn Quốc khoảng 2 tuần.

Đá gà online ngay tại nhà với những chiến kê đẳng cấp và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: đá gà online