Thống kê chứng minh Ronaldo đang "chuyển hóa"

2016121410:58
Theo http://choidaga.com/ Trước khi ký hợp đồng với Real Madrid năm 2009, Cristiano Ronaldo vẫn luôn khẳng định rằng, anh không phải là một tiền đạo cắm. Tuy vậy, những bàn thắng ghi được suốt 7 năm qua lại chỉ ra rằng, anh dần chuyển đổi thành một… số 9.
 
 
Thực tế là khi Ronaldo đến sân Bernabeu năm 2009, Karim Benzema cũng xuất hiện cùng thời điểm nên vai trò tiền đạo trung tâm dành cho chân sút người Pháp. Cho đến tận bây giờ, khi họ vẫn sát cánh cùng nhau. Tuy vậy, với bản năng săn bàn, CR7 luôn duy trì được tỉ lệ ghi bàn rất cao và những điểm ghi bàn luôn thuộc về vị trí dành cho tiền đạo đá cao nhất.
Nói chính xác thì sự nhạy bén của Ronaldo trong cách chọn vị trí đã giúp anh có được nhiều bàn thắng hơn so với các cầu thủ tấn công khác của Real Madrid. Trong 7 mùa giải đã qua, cũng đã có thời điểm Ronaldo được xếp đá tiền đạo trung tâm nhưng là rất ít. Anh chủ yếu đảm nhiệm vai trò tấn công cánh và được tự do xâm nhập vòng cấm.
Nhưng mùa giải này, đang có những dấu hiệu cho thấy, Ronaldo đang dần chuyển vai trò sang tiền đạo trung tâm. >> Kinh nghiệm huấn luyện gà chọi
Thống kê cho thấy, trong mùa giải đầu tiên (2009/10), Ronaldo ghi 33 bàn thì 11 trong số đó đến từ vị trí của tiền đạo trung tâm (33%). Mùa giải này, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có 12 bàn thắng, với 8 trong số đó ở vị trí tiền đạo (66%) và 9 bàn là những cú dứt điểm 1 chạm (75%).
Nhìn lại mỗi mùa giải đã qua của Ronaldo ở Real Madrid, tỉ lệ bàn thắng anh ghi ở vị trí tiền đạo tăng dần. Cũng có thể lý giải rằng, khi mỗi năm tăng thêm 1 tuổi thì Ronaldo cũng thu hẹp dần khu vực hoạt động của mình để tập trung hơn vào “vùng hành động”. Thế nên, như tờ AS đánh giá, anh “hòa nhập tốt với vai trò của ‘số 9’ một cách xuất sắc, ít nhất là trên khía cạnh bàn thắng”.
Minh chứng là ở mùa giải 2014/15, dưới thời HLV Carlo Ancelotti, Ronaldo giành danh hiệu Chiếc giày vàng với 48 bàn thắng tại La Liga mà trong đó, 41 bàn là những cú dứt điểm 1 chạm (85%). Mùa đầu tiên tại La Liga, cũng có đến 16/26 bàn thắng của Ronaldo được ghi với những cú dứt điểm 1 chạm (61%).
Tất nhiên, khi những bàn thắng trong vòng cấm tăng dần đều thì ngược lại, các bàn thắng từ sút xa cũng ít dần. 2 mùa đầu tiên là giai đoạn Ronaldo tích cực sút xa nhất, thậm chí còn nhiều hơn số lần dứt điểm trong vòng cầm (135/108 ở mùa 2009/10 và 167/157 ở mùa 2010/11).
Không chỉ vậy, giờ đây, khi Ronaldo tiến sát hơn đến vùng cấm địa của đối phương nhưng không phải những tình huống đi bóng như trước đây. Tỉ lệ đi bóng từ biên vào của CR7 ít thành công hơn và cũng ít pha tạt bóng hơn.
Trước khi ký hợp đồng với Real Madrid, Ronaldo vẫn luôn khẳng định rằng, anh không phải là một tiền đạo cắm. Tuy vậy, những bàn thắng ghi được suốt 7 năm qua lại chỉ ra rằng, anh dần chuyển đổi thành một tiền đạo cắm.
Ronaldo hiểu điều đó là cần thiết, cũng như Lionel Messi đã có sự chuyển đổi vị trí, dù cầu thủ người Argentina lùi về phía sau của tiền đạo cắm. Điều đó khiến số bàn thắng của M10 giảm đi nhưng lại tăng tỉ lệ kiến tạo. 
Đá gà cựa sắt ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: dagacuasat