5 điều rút ra sau trận thua của thầy trò Wenger

2016121510:36
Theo gà đá Đoàn quân của HLV Arsene Wenger thua ngược 1-2 trước Everton trong trận đấu sớm vòng 16. Dưới đây là 5 điều rút ra từ trận đấu này.
Arsenal đã nhường sân quá sớm

Có cảm giác như sau bàn mở tỉ số của Alexis Sanchez, Arsenal đã sớm tỏ ra thỏa mãn. Họ gần như lui về phòng ngự ngay sau đó, thay vì tiếp tục dồn ép Everton. Chính vì điều này mà đoàn quân của HLV Wenger đã phải trả giá đắt. Họ vô tình đã tạo điều kiện cho Everton ép ngược và cuối cùng là để thua với tỉ số 1-2. Trong mùa giải này, đã 3 lần Arsenal mất điểm sau khi dẫn trước, đồng nghĩa với 8 điểm đã bị bỏ lỡ. Nếu không, giờ này họ đã chễm trệ trên đỉnh bảng xếp hạng.

Dấu hỏi về sự ổn định

Arsenal vẫn thường khởi đầu khá ấn tượng, mùa giải 2016/17 cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên khi đến chặng tourmalet vào tháng 12, Pháo thủ bắt đầu trình diễn bộ mặt thiếu ổn định quen thuộc. Trận thua Everton càng làm cho sự lo lắng này trở nên có cơ sở. Trong một ngày đẹp trời, họ có thể đánh bại bất cứ ai, như kiểu chiến thắng 3-0 trước Chelsea. Nhưng cũng có thể gục ngã trước một đối thủ không được đánh giá cao.

Arsenal và nỗi nhớ Mustafi

Thêm một lần nữa, hệ thống phòng ngự của Arsenal khiến HLV Wenger phải đau đầu khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt. 11 trận liên tiếp đã qua, không trận nào Arsenal giữ sạch lưới. Hơn lúc nào hết Arsenal đang rất cần sự trở lại của Mustafi. Ở trận đấu với Everton, Gabriel Paulista và Laurent Koscielny đã bọc lót cho nhau không tốt. Họ cũng tạo cho đối thủ quá nhiều khoảng trống để thoải mái dứt điểm. Cả hai bàn thua mà đội bóng thành London phải nhận đều đến từ sai lầm của bộ đôi trung vệ này.

Muốn ra đi Lukaku vẫn cần phải thể hiện

Romelu Lukaku từng công khai ý định rời Everton để chuyển tới một đội bóng hàng đầu châu Âu để có cơ hội giành danh hiệu cũng như thi đấu ở Champions League. Nhưng để thực hiện hóa tham vọng, chân sút người Bỉ rõ ràng vẫn cần phải thể hiện nhiều, đặc biệt là ở những trận đấu lớn. Ngoài bàn thắng ghi được vào lưới Man City mùa này, Lukaku đều gây thất vọng khi đụng Chelsea và Arsenal. >> Xem da ga

Ashley Williams – hung thần của Pháo thủ

Bất chấp là người mắc lỗi trong bàn mở tỉ số của Alexis Sanchez, Ashley Williams vẫn trở thành ‘người hùng’ của Everton với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Sau bàn thắng này, Williams bất ngờ được xem là ‘hung thần’ của Arsenal. Lý do là trong hai mùa liên tiếp, trung vệ người xứ Wales đều là người ghi bàn thắng kết liễu Arsenal trong chiến thắng 2-1 cho cả Swansea (trước đây) và Everton (bây giờ)
Đá gà trực tuyến ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: da ga truc tuyen