Các CLB Trung Quốc ‘đốt’ bao tiền cho CN mùa Đông?

2017030211:50
Theo Game da ga Các CLB Trung Quốc tiếp tục cho thấy độ chịu chơi khi đã bỏ ra một số tiền lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.
Vào ngày hôm 28/2, thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2017 tại Trung Quốc đã chính thức đóng cửa. Và giống như những kỳ chuyển nhượng gần đây, lượng tiền mà các đội bóng tại giải Super League Trung Quốc bỏ ra để mua sắm vẫn là rất lớn.

Theo thống kê, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, các đội bóng tại Super League Trung Quốc đã bỏ ra hơn 333 triệu euro để mua sắm. Qua đó trở thành giải đấu chịu chi nhất trong mùa chuyển nhượng vừa qua. >> Kinh nghiệm nuôi gà cựa sắt

Trong đó Shanghai SIPG nổi lên là CLB chịu chi nhất khi bỏ ra số tiền kỷ lục lên tới 60 triệu euro để mua tiền vệ Oscar từ Chelsea. Còn Shanghai Shenhua dù chỉ bỏ ra hơn 10 triệu euro để mua Carlos Tevez từ Boca Juniors nhưng vẫn khiến người ta phải chú ý khi chấp nhận trả cho cựu tiền đạo Juventus mức lương 'trên trời' với 721.000 euro/tuần. 

Ngoài Oscar, có thể kể ra thêm một số thương vụ nổi bật đã được các CLB Trung Quốc hoàn tất trong thời gian qua như Odion Ighalo từ Watford tới Changhun Yatai với giá 23,3 triệu euro, hay Axel Witsel rời Zenit tới Tianjin Quanjian với giá 18 triệu.

Tuy nhiên, trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo rất có thể các CLB Trung Quốc sẽ không được mua sắm thoải mái khi LĐBĐ nước này chuẩn bị đưa ra biện pháp nhằm hạn chế số lượng ngôi sao nước ngoài để giúp các cầu thủ địa phương được trao cơ hội phát triển.

Đứng sau Trung Quốc về mức độ chi tiền là Premier League. Số tiền được các CLB tại Anh bỏ ra trong mùa Đông vừa qua chỉ dừng ở mức 222 triệu euro. Kế đến là Ligue 1 với 134 triệu euro, Bundesliga đứng thứ 4 với chỉ 86 triệu và Serie A là 83 triệu euro.
Chơi đá gà trực tuyến ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: Game da ga truc tuyen