Đánh bại Myanmar, Việt Nam giành vé ASIAN Cup 2018

2017041211:18
Theo 7m Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Myanmar trong trận 'chung kết' của bảng D để giành suất tham dự VCK ASIAN Cup 2018.

Cần phải thắng mới giành vé tham dự ASIAN Cup 2018, thế nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ nữ Myanmar đẩy cao đội hình với mục đích nhằm dồn ép đội Việt Nam phải cuốn theo lối đá nhanh, tiêu tốn thể lực. Tuy nhiên, các nữ tuyển thủ Việt Nam có đủ kinh nghiệm và kỹ thuật để kiểm soát tốt thế trận.

Ngay ở phút thứ 6, từ quả đá phạt của Tuyết Dung bên cánh phải, Huỳnh Như đã loại bỏ hậu vệ Myanmar trước khi dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn M.P.Ngon. Ít phút sau đó trong một pha tranh chấp, Tuyết Dung đã ngã trong vòng 16m50 của đội bạn. Nhưng trọng tài chính Qin Liang đã rút thẻ vàng vì cho rằng tiền vệ của tuyển nữ Việt Nam ăn vạ. 

Các cầu thủ Myanmar với nền tảng thể lực sung mãn, không ngại va chạm đã mang đến rất nhiều khó khăn cho các học trò HLV Mai Đức Chung. Nếu may mắn đội khách đã có bàn thắng ở phút 27. Pha dứt điểm của W.Phaw đã đưa bóng trúng xà ngang. 

Sang hiệp 2 đội tuyển Việt Nam tiếp tục nắm quyền chủ động trong lối chơi. Những pha đi bóng kỹ thuật của Huỳnh Như, Vũ Thị Nhung, Hải Yến hay Tuyết Dung đã khiến cho hàng phòng ngự Myanmar rất vất vả để cản phá. Sau nhiều pha hãm thành đến phút 55, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước sau pha solo cực đẹp của Tuyết Dung.

Có bàn thắng dẫn trước đã giúp cho các nữ tuyển thủ Việt Nam dễ đá hơn, tâm lý nặng nề trước đó phần nào được giải thoát. Phút 74, Tuyết Dung bị thủ môn Myanmar kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài Qin Liang cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền. Nhưng đáng tiếc trên chấm 11m, Huỳnh Như lại dứt điểm vọt xà ngang.

Mặc dù vậy, chỉ ít phút sau, Huỳnh Như đã chuộc lỗi bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thắng thứ 5 của Huỳnh Như ở vòng loại bảng D ASIAN Cup 2018. Để thua 2 bàn đã khiến cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Myanmar đi xuống rất nhanh. Những phút còn lại, các cầu thủ Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 

Giành chiến thắng 2-0 trước Myanmar, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng D sau 4 trận toàn thắng, 12 điểm, ghi được 27 bàn. Thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức giành vé tham dự VCK ASIAN Cup 2018.


Chiều nay đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi trận cuối vòng loại Asian Cup 2018, gặp Myanmar. Hiện tại, sau 3 lượt trận, thầy trò HLV Mai Đức Chung toàn thắng, giữ vững ngôi đầu bảng, ghi 25 bàn và chỉ để thua 1 bàn trong khi Myanmar cũng có 9 điểm nhưng xếp sau do kém về chỉ số phụ. Thế cho nên, trong cuộc đối đầu sinh tử này, chủ nhà Việt Nam chỉ cần hòa là đoạt vé duy nhất dự vòng chung kết cúp châu Á 2018.  >> Xóc đĩa ăn tiền

Trước khi bước vào vòng loại bảng D, đội tuyển Việt Nam đã xác định Myanmar chính là đối thủ lớn nhất. Do vậy, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Myanmar, đồng thời sắp xếp đội hình hợp lý trong các trận đấu trước để bảo toàn lực lượng cho trận quyết đấu này. Những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như thủ môn Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Hòa, Hải Yến, Huỳnh Như… sẽ làm nòng cốt của chủ nhà “tính sổ” Myanmar. 

Đội tuyển Việt Nam rộng cửa giành vé tham dự ASIAN Cup 2018. Nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung cần cảnh giác. Myanmar không phải đối thủ dễ chơi. Trong trận bán kết AFF Cup 2016, Myanmar đã hòa Việt Nam 3-3 sau đó họ chỉ chịu thua thầy trò Mai Đức Chung trên chấm luân lưu 11m. HLV người Đức Reijners Roger của Myanmar cũng toan tính như đồng nghiệp Mai Đức Chung trong việc xác định đối thủ.
 
3 năm trước đội tuyển nữ Việt Nam từng giành quyền đăng cai vòng chung kết Asian Cup với tham vọng giành vé đi World Cup 2015. Nhưng trong trận quyết định các nữ tuyển thủ Việt Nam đã để thua Thái Lan.  Sau ngày 11-4, vòng loại Asian Cup 2018 sẽ xác định bốn đội đứng đầu mỗi bảng tranh vòng loại. Các đội này sẽ tham dự vòng chung kết giải châu Á với bốn đội mạnh được đặc cách vào thẳng là Nhật Bản, Úc, Trung Quốc và chủ nhà Jordan. 

Tại vòng chung kết Asian Cup 2018 khai mạc giữa tháng 4-2018, có 5/8 đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé tham dự vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2019 tại Pháp.
Xem kết quả bóng đá nhanh nhất chính xác nhất cập nhật liên tục tại: 
http://u99bet.net/kqbd-ket-qua-bong-da-truc-tuyen/