BÌNH LUẬN: “Đòn thù” của Mourinho

2017041711:38
 
Theo choidaga Jose Mourinho tuyên bố “không cảm xúc” trước trận đấu với Chelsea nhưng ai cũng hiểu ông muốn trả thù đội bóng cũ dường nào.


Giữa tháng 12 năm 2015, Chelsea thua trận thứ 9 trong 16 vòng đấu đầu tiên ở Premier League. Chelsea là đội đương kim vô địch và Jose Mourinho vừa ký hợp đồng mới trước đó 4 tháng, nhưng mọi chuyện nhanh chóng vượt ra khỏi tầm kiểm soát của HLV người Bồ Đào Nha.

Cách đó hơn 2 năm - năm 2013, Mourinho đã từ chối cám dỗ từ Man Utd để trở về Chelsea. Sau những năm tháng chinh chiến bôn ba, ông vẫn coi Stamford Bridge là nhà. Trong ngày ra mắt “tập 2”, Mourinho tự gọi mình là “Người hạnh phúc”. Ông muốn có một hạnh phúc viên mãn với The Blues thay vì nửa đường đứt gánh như “tập 1”. Ông cố gắng tạo ra một kế hoạch dài hơn và gắn bó với ngôi nhà của mình càng lâu càng tốt.

Mọi chuyện ban đầu khá thuận lợi. Chelsea chưa thể vô địch ngay nhưng họ bắt đầu tìm lại hình ảnh khó chịu dưới thời Mourinho. Vị trí thứ 3 ở Premier League và vé vào bán kết Champions League cho thấy Mourinho đã đi đúng hướng. Mùa giải sau đó, ông đưa The Blues trở lại vị trí số 1 nước Anh với 2 tân binh Diego Costa và Cesc Fabregas. 

Tuy nhiên, vấn đề bất ngờ nảy sinh trong mùa giải thứ 3. Mourinho bị tước quyền chuyển nhượng. Chelsea không có những sự bổ sung đúng với kế hoạch ban đầu của ông. Mùa hè năm đó, cầu thủ đắt nhất mà The Blues đem về là Pedro có giá 21,5 triệu bảng. Nhưng Pedro được coi là hợp đồng thỏa mãn ý thích của chủ tịch Roman Abramovich.

Trò hề ở Stamford Bridge diễn ra vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2015. Mourinho nóng lòng muốn có 1 trung vệ đẳng cấp trong bối cảnh John Terry cần người thay thế. Kết quả, giám đốc thể thao Michael Emenalo đưa về trung vệ vô danh Papy Djilobodji từ Nantes với giá chưa đầy 3 triệu bảng. Djilobodji sau đó nổi tiếng là “ngôi sao 1 phút” của Chelsea. Trung vệ này chỉ xuất hiện đúng 1 phút trong màu áo xanh trước khi bị đẩy đi vào tháng 1 năm 2016. >> Kinh nghiệm nuôi gà cựa sắt

Mourinho cảm thấy mình bị phản bội. Ông đã xây dựng 1 đội bóng vô địch nước Anh. Nhưng để duy trì sức mạnh ở giải quốc nội và chinh phục Champions League, HLV người Bồ Đào Nha cần nhiều hơn thế. Ông đã xây dựng 1 dự án lâu dài, nhưng Abramovich và các cộng sự dường như quên mất điều đó. Sự ức chế của Mourinho bộc phát trên sân cỏ, với hành vi đáng trách nhắm vào nữ bác sĩ Eva Caneiro ngay ở trận khai màn Premier League. Mọi chuyện sau đó vượt khỏi tầm kiểm soát của HLV người Bồ Đào Nha và cuối cùng, ông bị đá khỏi Stamford Bridge như 1 kẻ chuyên gây rắc rối, 1 thứ ung nhọt của đội bóng.

Đó là lần thứ 2 Mourinho bị Chelsea đá ra đường và nó tồi tệ hơn gấp nhiều lần so với lần đầu. Ông đã dành rất nhiều tâm huyết cho The Blues nhưng không được đáp lại đúng mức. Yêu lắm thì hận nhiều. Quyết định đến Man Utd không chỉ mở ra cơ hội tạo dựng lại tên tuổi cho Mourinho mà còn giúp ông có cơ hội “trả thù” Chelsea, năm này qua năm khác.

Mùa giải này, HLV người Bồ Đào Nha đã 2 lần thất bại trước đội bóng cũ, nhưng ông vẫn còn những cơ hội phía trước. Gần nhất chính là trận đấu tại Old Trafford đêm nay. Cho dù Mourinho nói ông không có cảm xúc đặc biệt nào với trận đấu này, tất cả đều hiểu ông nóng lòng chiến thắng ra sao.

Trong trận đấu rất quan trọng với Anderlecht đêm thứ 5 vừa rồi, Mourinho đã cất quân bài tẩy Ander Herrera trên ghế dự bị. Ông cũng chỉ đạo các học trò đá giữ sức ngay từ đầu hiệp 2 khi Man Utd đã có 1 bàn dẫn trước trên sân khách. Đến hôm qua, Mou tung đòn tâm lý chiến, mô tả Chelsea là đội bóng phòng ngự. Tất cả đều hướng đến cuộc tái đấu tại Old Trafford.

Sau khi thua vỡ mặt 0-4 ở lần đầu tiên gặp lại Chelsea, Mourinho đã phần nào tìm ra phương án khắc chế đội bóng này. Ở vòng tứ kết FA Cup, Man Utd chỉ thua tối thiểu 0-1 cho dù Herrera bị đuổi từ phút 35. Và đêm nay, trong lần thứ 3, người ta kỳ vọng Mourinho sẽ tạo ra sự khác biệt. 

Tuy nhiên, dù thắng hay thua, màn trả thù của Mourinho cũng chỉ mới bắt đầu. Cho đến khi nào HLV này xây dựng được 1 đội bóng ưng ý ở Old Trafford và Man Utd có thể xưng hùng trở lại - hạ bệ Chelsea ở Premier League thì ông mới thật sự thỏa mãn.
Đá gà ăn tiền ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại:  https://choidagaweb.wordpress.com/choi-da-ga-online/