Hạ màn Premier League 2016/17

2017052212:18
Theo game đá gà thomo 999 Chelsea giành chức vô địch với kỷ lục thắng nhiều trận nhất trong 1 mùa giải, Arsenal lần đầu bật khỏi top dự Champions League sau 21 năm… là những điều đáng chú ý nhất ở Premier League 2016/17.
 
Chelsea… vô đối
 
Nói vô đối là hơi quá lời, bởi lẽ Chelsea thua đến 5 trận mùa này, trước 5 đối thủ khác nhau. Nhưng nói vậy cũng quá lời bởi lẽ The Blues chinh phục kỷ lục thắng 30/38 trận. Họ cũng là đội có chuỗi thắng liên tiếp dài nhất trong 1 mùa giải (13 trận) và thống trị vị trí số 1 giải đấu suốt từ cuối năm ngoái đến nay.
 
 
Thời điểm Chelsea bứt tốc, họ thậm chí bỏ xa nhóm bám đuổi đến hơn 10 điểm. Cho dù Tottenham quật khởi ở giai đoạn cuối họ vẫn không thể bắt kịp The Blues. 
 
Song song với chức vô địch, Chelsea cũng thâu tóm các danh hiệu cá nhân. HLV Antonio Conte trở thành HLV đầu tiên giành 3 giải xuất sắc nhất tháng liên tiếp nhờ chuỗi thắng liên tiếp từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái. Danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải khó lọt khỏi tay chiến lược gia người Italia. >> Kinh nghiệm huấn luyện gà chọi 
 
Trong khi đó, N’golo Kante chinh phục tất cả các danh hiệu cá nhân cho dù chỉ là một tiền vệ phòng ngự. Tiền vệ người Pháp được xem là nhân tố đặc biệt quan trọng giúp Chelsea vô địch, giống như những gì anh làm được với Leicester City mùa trước.
 
Arsenal bật top 4 
 
Lần đầu tiên sau 21 năm, Arsenal bật ra khỏi top 4 Premier League và phải chơi ở Europa League mùa tới. Họ cũng lần đầu đứng dưới kình địch Tottenham trong lịch sử giải đấu này.
 
Cho dù toàn thắng 5 trận cuối mùa giải, Pháo thủ cũng không kịp lấy lại vị trí quen thuộc. Trước mắt, thày trò Wenger chỉ còn trận chung kết FA Cup để cứu vớt mùa giải thất bại thảm hại này.
 
Nỗi buồn của kẻ này là niềm vui của người khác. Trong khi Arsenal đau khổ thì Liverpool hân hoan trở lại Champions League sau 2 mùa giải vắng mặt. Đã có lúc người ta tưởng rằng The Reds sẽ xảy chân một lần nữa, nhưng cuối cùng, họ vẫn về đích an toàn với 1 điểm nhiều hơn Arsenal.
 
 
2 đại diện còn lại của nước Anh tại Champions League mùa sau là Tottenham và Man City.
 
Man Utd dù gây thất vọng ở vị trí thứ 6 nhưng vẫn còn hy vọng tham dự giải đấu danh giá này qua con đường Europa League. Quỷ đỏ sẽ đá trận chung kết với Ajax vào giữa tuần này và nếu thắng, họ sẽ có vé vào thẳng vòng bảng Champions League.
 
Everton về đích thứ 7 nhưng vẫn có vé tham dự Europa League do các đội vô địch League Cup (Man Utd), FA Cup (Arsenal hoặc Chelsea) đều đã có vé tham dự cúp châu Âu.
 
3 đội xuống hạng: Hull City, Middlesbrough và Sunderland. Như vậy trong 3 đội thăng hạng mùa trước, chỉ có Burnley trụ hạng thành công ở mùa này. 
 
Các giải thưởng đáng chú ý:
 
Cầu thủ xuất sắc nhất: N’Golo Kante (Chelsea)
 
Vua phá lưới: Harry Kane (Tottenham, 29 bàn thắng)
 
Găng tay vàng: Thibaut Courtois (Chelsea, 16 lần giữ sạch lưới)
Kèo đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: 
http://choidaga.tumblr.com/choidaga