Enrique để lộ việc bị học trò “đâm sau lưng”?

2017052914:26
Theo dagacuasat “Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đó là điều tôi tự mình quyết định”, HLV Luis Enrique của Barcelona nói trong cuộc họp báo trước trận chung kết Cúp Nhà vua với Alaves…
 

Câu trả lời đó không đến sau câu hỏi về việc cảm thấy thế nào khi chia tay Barcelona bằng danh hiệu thứ 9 trong 3 năm dẫn dắt CLB. Thay vào đó, Enrique trả lời khi mối quan tâm của cánh phóng viên về việc “có buồn không khi triều đại của ông ở sân Camp Nou kết thúc”. >> trực tiếp đá gà campuchia

Nếu không quan tâm quá kỹ thì đó là một câu trả lời hoàn toàn bình thường về mặt cảm xúc. Thế nhưng, nếu để ý thì câu trả lời đó có thể gợi mở một vấn đề trong nội bộ của Barca.

Hồi tháng 2 vừa qua, sau trận đấu với Sporting Gijon trên sân Camp Nou, Enrique đưa ra tuyên bố chính thức về việc ông chia tay CLB khi mùa giải 2016/17 kết thúc. Một quyết định khiến rất nhiều người bất ngờ.

Sự ngạc nhiên dần dần được dẹp bỏ khi đội bóng xứ Catalan tập trung trở lại cuộc đua giành chức vô địch La Liga. Chuyện tương lai của HLV người Tây Ban Nha cũng không còn được nói nhiều nữa, khi ông cũng đã có 3 mùa giải gắn bó cùng CLB và mối quan tâm là nhân vật nào sẽ thế chỗ?

Mọi chuyện sẽ êm đềm trôi đến một kết thúc tốt đẹp là chiếc Cúp Nhà vua thứ ba liên tiếp nếu câu nói của Enrique trong buổi họp báo được đưa vào diện “soi”. Tại sao ông lại “hạnh phúc khi tự mình quyết định rời Barca”?

Đến thời điểm này, khi Enrique đang thu dọn văn phòng và Barca chuẩn bị công bố danh tính của HLV mới, báo giới Tây Ban Nha bắt đầu lật lại vấn đề. Theo đó, trên thực tế, quyết định chia tay không hoàn toàn xuất phát từ chính ông. Một số nhân tố trụ cột trong đội hình tin rằng, sau 3 năm dẫn dắt CLB, điều tốt nhất lúc này là ông nên chia tay. Cách thức làm việc của ông không tạo được sự ủng hộ trong phòng thay đồ.

Lionel Messi, Gerard Pique, Andres Iniesta, Sergio Busquets và Neymar được cho là những người không còn hứng thú với việc Enrique tiếp tục công việc. Họ cũng không còn đặt quá nhiều niềm tin vào HLV 47 tuổi này.

Hướng suy nghĩ này, trên thực tế, xuất phát từ hồi tháng… 1/2015, thời điểm mà Enrique bất ngờ cất rất nhiều trụ cột trong chuyến làm khách trước Real Sociedad tại sân Anoeta. Thời điểm đó, người ta thấy Messi, Neymar, Pique cười đùa với nhau trên ghế dự bị dù đội nhà đang bị dẫn trước. Và dù sau đó có vào sân trong hiệp 2 thì Messi, Neymar cũng không thể giúp Barca lội ngược dòng (0-1).

Sau đó, lãnh đạo CLB đã đề nghị các cầu thủ kiên nhẫn với HLV. Sự kiên nhẫn kéo dài 2 năm rưỡi, cho đến thời điểm Enrique nói về quyết định chia tay.

Hẳn nhiên, ông không nêu đích danh nhân vật nào muốn ông bật bãi khỏi Camp Nou, nhưng rõ ràng là có sự không hài lòng từ các cầu thủ. Ít nhất là từ Rafinha Alcantara. Anh cảm thấy bị đối xử không công bằng, dù Enrique đưa anh trở lại từ Celta Vigo.

Thứ “quyền lực đen” có thể không bột phát quá mạnh mẽ trong nhóm cầu thủ trụ cột, hoặc giả họ quá kiên nhẫn để đến thời điểm thích hợp tự thân HLV phải đưa ra quyết định mà ông vẫn cho là tự mình đưa ra và hạnh phúc vì điều đó!?
Đá gà online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại:  http://choidaga.tumblr.com/choidaga