GÓC NHÌN: Zidane hết phép hay Real sai lầm?

2017092210:18
 
Theo gà đá thomo 999 Thua sốc Real Betis trong ngày ngôi sao số 1 trở lại, Real Madrid và HLV Zinedine Zidane dường như không còn lý do nào bào chữa cho phong độ đi xuống đáng báo động ở mùa giải này. Câu hỏi đặt ra, HLV người Pháp đã hết phép hay Real mắc sai lầm ngay từ khâu chuẩn bị?
 
Zinedine Zidane hết phép
 
Không HLV nào gặt hái thành công ở cấp CLB chóng vánh và kỳ vĩ như Zinedine Zidane. Bước lên nắm quyền từ đội trẻ, kế nhiệm một đội hình đang khủng hoảng phong độ và không có lối chơi rõ ràng, Zidane nhanh chóng đưa Real Madrid trở lại với chiến thắng. Một loạt kỷ lục được thiết lập và HLV trẻ người Pháp chỉ mất chưa đầy nửa năm đưa Los Blancos lên đỉnh châu Âu.
 
 
Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là thành công “hoành tráng” nhất của Zidane ở Bernabeu. 1 năm sau, ông khiến tất cả phải ngả mũ thán phục khi giúp Real truất ngôi Barcelona ở La Liga và trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công Champions League. Cùng với Club World Cup, siêu cúp châu Âu, siêu cúp Tây Ban Nha… số danh hiệu mà Zidane đoạt được trong 1 năm rưỡi dẫn dắt Los Blancos còn nhiều hơn số lần ông thất bại.
 
Người ta có cảm giác Zidane là “Vua Midas”, chạm đâu cũng thành vàng. Từng có thời điểm, ông bị các chuyên gia cũng như người hâm mộ nghi ngờ khả năng nhưng rồi Real vẫn chiến thắng. Điều đặc biệt nhất, Real thắng như chẻ tre bất kể họ sử dụng đội hình hay chiến thuật nào. Họ thắng ngay cả khi bị đối thủ dẫn trước đến những phút cuối cùng. Số lần ngược dòng của Real - Zidane cũng thuộc diện kỷ lục. Chính vì thế, cho dù buộc phải công nhận tài năng tuyệt vời của Zidane, nhiều người vẫn tin rằng ông quá may mắn, rằng Zidane là “chân mệnh thiên tử” và việc ông lên ngôi là điều số phận đã sắp đặt sẵn.
 
Với suy nghĩ đó, không khó hiểu khi câu hỏi người ta đưa ra nhiều nhất ở thời điểm này là: Zidane đã hết phép? Ông không còn đụng đâu cũng thành vàng, không còn sử dụng đội hình nào cũng giành chiến thắng được nữa. Trước Real Betis đêm qua, Zidane có lực lượng gần như mạnh nhất. Đội hình xuất phát của họ chỉ có 1 sự thay đổi so với chiến thắng ở trận chung kết Champions League, đó là Gareth Bale đá chính thay cho Karim Benzema chấn thương, nhưng họ vẫn thua và thua đúng vào phút cuối cùng.
 
Đó là kịch bản rất ngược với Real của Zidane. Từ trước đến nay, Real của Zidane chỉ có thắng chứ không có thua ở phút bù giờ. Và với những người mê tín, họ chắc chắn xem đây là dấu hiệu cho chu kỳ thất bại của HLV người Pháp. Nhưng nếu nhìn thẳng vào thực tế, người ta có thể thấy Zidane không phạm vào sai lầm chiến thuật nào đáng kể. Real của ông vẫn thi đấu áp đảo Betis và tạo ra hàng tá cơ hội. Vấn đề nằm ở chỗ, họ tận dụng cơ hội quá tệ. Ronaldo sau 5 trận bị treo giò có vẻ như chưa có được cảm giác bóng tốt nhất và liên tục phung phí những đường kiến tạo đẹp của các đồng đội.
 
 
Vấn đề khác thực sự thuộc về trách nhiệm của Zidane, đó là tâm lý của các cầu thủ Real. Việc thống trị châu Âu 2 năm liên tiếp đồng thời vô địch cả La Liga rõ ràng đang khiến các ngôi sao áo trắng xao nhãng. Họ không có sự quyết tâm thường thấy. Tham vọng thể hiện ra ngoài cũng rất mờ nhạt, và sự tập trung trong các tình huống quyết định biến mất. Đó có thể coi là lý do chính khiến Real từ chỗ thường thắng phút cuối thành thua phút cuối.
 
Zidane được đánh giá cao nhất ở việc làm chủ hoàn toàn phòng thay đồ của Real, và biến các ngôi sao hàng đầu thế giới trở thành những con người chiến đấu hết mình vì tập thể chung. Bây giờ, ông một lần nữa phải cho thấy khả năng điều chỉnh tâm lý tuyệt vời của mình nếu không muốn Real tụt dốc thảm hại. >> Truc tiep da ga tre cua sat
 
Sai lầm lớn của Real 
 
Mặc dù vậy, người hâm mộ Real cũng cần phải có cái nhìn công bằng dành cho Zidane. Đơn giản vì Real đang đi xuống chủ yếu vì chính sách chuyển nhượng khó hiểu của CLB trong mùa Hè 2017. Từ chỗ sở hữu lực lượng có chiều sâu chất lượng cực cao, Los Blancos tự tạo ra khoảng cách không thể sân lấp giữa đội chính và đội dự bị. Kết quả, họ đánh mất sự sung sức và đột biến vốn có ở mùa giải trước.
 
Real đã có những thương vụ rất khó hiểu sau thành công ở Champions League. Họ bán cả 2 tiền đạo dự bị Alvaro Morata và Mariano Díaz nhưng chỉ gọi lại Borja Mayoral, một người thậm chí không giành được suất đá chính ở VfL Wolfsburg. Suốt mùa Hè, họ theo đuổi Kylian Mbappe nhưng dễ dàng bỏ cuộc và không có bất cứ phương án dự phòng nào khác. Để rồi đến khi Ronaldo bị treo giò, Benzema chấn thương, vấn đề trên hàng công Los Blancos lập tức bộc lộ. 
 
 
Không dừng lại ở đó, Real còn đẩy đi cả những cầu thủ dự bị chất lượng cao như James Rodriguez, Pepe, Danilo và mua thêm đúng 2 tài năng trẻ là Theo Hernández và Dani Ceballos. Có thể đây sẽ là thương vụ tuyệt vời khác trong tương lai của Real, nhưng ở thì hiện tại, những cầu thủ mới đến rõ ràng chưa thể đáp ứng được yêu cầu cực cao ở Bernabeu. Và tất nhiên, họ cũng thể tạo ra bất cứ sức cạnh tranh nào với đội hình chính. Điều đó tạo ra sức ì cho các ngôi sao của Zidane.
 
Không khó hiểu khi một dàn cầu thủ vừa no nê danh hiệu, vừa không lo mất suất đá chính nhanh chóng đánh mất mình chỉ sau 1 tháng mùa giải mới khởi tranh. La Liga mới trôi qua 5 vòng, Real đã kém Barcelona 7 điểm. Tệ hơn, họ còn chưa biết mùi thắng ở sân nhà. Nó cho thấy những nguy cơ cực lớn với Los Blancos ở mùa giải này và họ buộc phải ngồi lại với HLV Zidane, tìm ra giải pháp sửa sai trước khi cuộc khủng hoảng lan rộng.
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: da ga truc tuyen an tien