UEFA nói ‘không’ với VAR ở Champions League

2018012512:23
 
Theo đá gà cựa sắt Tuy đã được áp dụng ở 2/5 giải đấu hàng đầu châu Âu và cũng được thử nghiệm ở Anh nhưng UEFA sẽ không vội đưa công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR vào các trận đấu ở cúp châu Âu.
Trong buổi phỏng vấn độc quyền với Telegraph Sport, chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin khẳng định UEFA sẽ không vội áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) ở Champions League cũng như Europa League.
 
Chủ tịch UEFA, Ceferin sẽ không đưa VAR vào các Cúp châu Âu
 
Theo Ceferin, vẫn còn quá sớm để sử dụng VAR bởi nó có thể đem đến nhiều rắc rối hơn là giải quyết chúng:
 
“Chúng tôi muốn mọi thứ phải rõ ràng trước đã nhưng giờ thì chưa. Có nhiều trọng tài chưa hiểu chính xác cách áp dụng VAR trong trận đấu, người hâm mộ cũng vậy. Nên theo quan điểm của tôi, quá sớm để đưa VAR vào trong luật. >> trực tiếp gà đá campuchia
 
Nếu chúng ta bắt đầu đào tạo các trọng tài và những người liên quan, chúng tôi sẽ cân nhắc khi tất cả đều chắc chắn đã hiểu được ý nghĩa của nó”.
 
Ceferin cũng đặt câu hỏi về việc VAR đang được thử nghiệm, đặc biệt với những tình huống phân định xem có bàn thắng hoặc việt vị hay không:
 
“Là một luật sư, tôi luôn nghĩ và nói về ý nghĩa của một điều luật. Ví dụ, luật việt vị giúp một cầu thủ có lợi thế hơn đối phương. Nếu bạn có chân hay mũi dài hơn, có việt vị không? Câu trả lời là không và đó không phải là ý nghĩa của luật lệ.
 
Nhưng khi bạn xem VAR, mọi người sẽ nói, ‘1 centimet, tôi không quan tâm’. Đó, tôi đã thấy vấn đề ở đây. Nếu nó chưa rõ ràng, chúng ta sẽ có nhiều rắc rối hơn”.
 
Hiện VAR đã được 2/5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Bundesliga và Serie A áp dụng. Ở Anh, một số trận đấu tại FA Cup và Cúp Liên đoàn cũng đã được thử nghiệm công nghệ này. Trước đó, chủ tịch La Liga, Javier Tebas cũng quả quyết sẽ đưa VAR vào giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò từ mùa tới. FIFA cũng cân nhắc áp dụng VAR ngay World Cup trên đất Nga.
 
Tuy vậy, đã có rất nhiều tranh cãi nổ ra vì việc sử dụng công nghệ này. Đã có không ít chuyên gia, HLV và cả cầu thủ lên tiếng, đồng thời tỏ ra bức xúc vì VAR, điển hình có thuyền trưởng của Chelsea, Antonio Conte hay Simone Inzaghi của Lazio. >> Kinh nghiệm chọi gà