Đội hình xuất sắc nhất lịch sử World Cup

2018060510:50
Theo 138bet 20 kỳ World Cup đã qua, rất nhiều những tên tuổi vĩ đại của bóng đá thế giới đã ghi danh tại sân chơi này. Thế nên, để chọn ra đội hình xuất sắc nhất lịch sử của Cúp thế giới là chuyện không dễ dàng chút nào.

Rất nhiều cái tên xứng đáng được chọn, nhưng những người xứng đáng nhất trong những người xứng đáng là ai?

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Italia)

Trong lịch sử, chỉ có 3 người tham dự 5 kỳ World Cup và Buffon là một trong số đó. Rất đáng tiếc là Gigi không thể tạo ra lịch sử do Italia không vượt qua vòng loại World Cup 2018, nhưng với 1 chức vô địch năm 2006 và rất nhiều trận đấu, Buffon vượt qua những người đi trước như Dino Zoff, Gordon Banks, Lev Yashin, Sepp Maier… để đứng trong đội hình này.

Hậu vệ phải: Cafu (Brazil)

Cafu vĩ đại có hơn 140 trận đấu cho đội tuyển Brazil và 20 trong số đó là tại World Cup. Đáng chú ý, Cafu là cầu thủ duy nhất chơi 3 trận chung kết Cúp thế giới (1994, 1998, 2002), với 2 lần chiến thắng. Một hậu vệ cánh hoạt động không mệt mỏi với sức bền đáng kinh ngạc.

Trung vệ: Franz Beckenbauer (Tây Đức)

Tham gia 3 VCK, vị Hoàng đế không chỉ là nhân vật xuất sắc nhất của bóng đá Đức mà còn là hậu vệ xuất sắc nhất, vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Ông được cho là người phát minh ra vị trí libero, với khả năng phòng ngự, tấn công xuất sắc. Đã từng gãy tay nhưng vẫn tiếp tục thi đấu để giúp đội nhà vào chung kết năm 1970, nhưng chức vô địch chỉ đến với ông vào năm 1974. >> Xem truc tiep wc

Trung vệ: Fabio Cannavaro (Italia)

Hậu vệ duy nhất trong lịch sử giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Đó là nhờ một kỳ World Cup xuất sắc năm 2006, với chức vô địch cùng Italia. Khi giới chuyên môn nói về khả năng phòng ngự của đội tuyển Italia được nâng lên tầm “nghệ thuật”, Cannavaro là cái tên đầu tiên được nói đến với vai trò thủ lĩnh của hàng thủ đó.

Hậu vệ trái: Roberto Carlos (Brazil)

Một trong những “dị nhân” của bóng đá thế giới, với 3 lần hiện diện tại các VCK World Cup (17 trận). Sức mạnh khủng khiếp từ những cú sút là dấu ấn đặc biệt của cầu thủ 2 lần có tên trong ĐHTB của World Cup.

Tiền vệ phải: Garrincha (Brazil)

Được biết đến với biệt danh “chú chim nhỏ”, Garincha 2 lần vô địch thế giới năm 1958 và 1962 – giải đấu mà ông là Cầu thủ xuất sắc nhất. Tưởng như đôi chân không bằng nhau là sự bất công của số phận, nhưng thực tế, đó lại là món quà mà Thượng đế dành cho ông. Với người Brazil, Garrincha xuất sắc hơn Pele.

Tiền vệ trung tâm: Lothar Matthaus (Đức)

Cùng Buffon, Matthaus có 5 VCK World Cup (1982, 1986, 1990, 1994, 1998), nhưng lại là người duy nhất không phải thủ môn đạt được thành tích này. Cho đến lúc này, Matthaus là người Đức duy nhất giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA (1991). Huyền thoại này là truyền nhân xuất sắc nhất của Beckenbauer ở vị trí libero.

Tiền vệ trái: Pele (Brazil)

Rất nhiều chuyên gia, CĐV, cầu thủ gọi Vua bóng đá Pele là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Di sản mà huyền thoại người Brazil để lại đã nói lên điều đó. Ông là người duy nhất 3 lần vô địch World Cup trong sự nghiệp, với 12 bàn thắng ghi được ở các VCK. Hơn 1.000 bàn thắng là một di sản khổng lồ ông để lại trong sự nghiệp.

Tiền vệ tấn công: Zinedine Zidane (Pháp)

Diego Maradona hay Rivaldo sẽ được nhiều người xếp vào vị trí này, nhưng với những nỗ lực thể hiện ở World Cup 1998 và 2006, Zidane là người được chọn. Đem về chức vô địch cho đội tuyển Pháp trên quê hương năm 1998, Zizou được ví như người duy nhất gánh Les Bleus vào chung kết năm 2006. Khi đó, Zizou 34 tuổi và dù để lại một dấu ấn buồn ở trận chung kết thì sự vĩ đại và tài năng của ông xứng đáng có trong đội hinh này.

Tiền đạo: Gerd Muller (Tây Đức)

Trong thập niên 60 và 70, ông là chân sút đáng sợ nhất đối với mọi hàng phòng ngự. Biệt danh “Der Bomber” là đủ nói lên điều đó. 14 bàn thắng ghi tại các VCK, kỷ lục của ông tồn tại trong suốt 35 năm. Đáng nói là ở VCK năm 1974, ông không ghi bàn thắng nào nhưng Tây Đức vẫn lên ngôi vô địch.

Tiền đạo: Ronaldo (Brazil)

Theo da ga cua sat Người phá kỷ lục của huyền thoại Muller chình là Ronaldo. “Người ngoài hành tinh” làm được điều đó năm 2006, khi ghi bàn thứ 15 tại các VCK World Cup. Brazil bị Pháp loại tại tứ kết năm đó, nên năm 2002 mới là giải đấu Ronaldo được nhớ đến nhiều nhất. ‘Rô béo” ghi bàn ở 6/7 trận tại VCK năm đó và giành danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn.