Những bất ngờ lớn nhất lịch sử World Cup

2018060610:13
 
Theo da ga truc tuyen Chỉ hơn 1 tuần nữa, kì World Cup thứ 21 trong lịch sử sẽ được tổ chức trên đất Nga. Mời quý độc giả cùng Bóng đá số điểm lại những bất ngờ lớn nhất từng xảy ra ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh…
1. Hàn Quốc 2002
 
Ở kì World Cup đầu tiên được tổ chức ở châu Á, nước đồng chủ nhà với Nhật Bản là Hàn Quốc đã tạo nên kì tích khi lọt vào tới bán kết. Dù để lại nhiều điều tiếng về công tác trọng tài nhưng đây vẫn là thành tích cao nhất một đội bóng châu Á làm được ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. “Những chiến binh Taegu” đã vượt qua Italia rồi TBN và chỉ chịu dừng bước trước người Đức ở vòng 4 đội mạnh nhất.
 
Hàn Quốc gây chấn động thế giới vào năm 2002
 
2. Tây Ban Nha 2014
 
Thống trị châu Âu lẫn thế giới suốt từ năm 2008 đến 2012, Tây Ban Nha đến Brazil 2014 với tư cách đương vô địch EURO lẫn World Cup. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm đánh dấu sự thoái trào của nền bóng đá xứ đấu bò cũng như lối chơi tiki-taka mê hoặc suốt gần 1 thập kỉ. La Roja sớm dừng bước sau 2 thảm bại trước Hà Lan (thua 1-5) và Chile (thua 0-2) ở vòng bảng.
 
TBN khép lại một chu kì thành công trên đất Brazil
 
3. Croatia 1998
 
Trong lần đầu tiên tham dự World Cup, Croatia đã về thứ 3 trên đất Pháp. Trước khi dừng bước bởi đội chủ nhà ở bán kết, họ đã vượt qua Romania và đặc biệt, vùi dập Đức 3-0 ở tứ kết. Đoàn quân của những Davor Suker, Zvonimir Boban và Robert Prosinecki đã làm mê đắm biết bao NHM và kết thúc hành trình của mình bằng việc đánh bại Hà Lan 2-1 ở trận tranh hạng ba.
 
Suker và Boban, cặp đôi hoàn hảo của Croatia
 
4. Uruguay 1950
 
Trên đường vào chung kết World Cup được tổ chức tại chính sân nhà, Brazil chỉ hòa đúng 1 trận trước Thụy Sĩ, còn lại đều vùi dập đối thủ như Thụy Điển (7-1) hay TBN (6-1). Cúp vô địch tưởng như chỉ chờ trao cho Selecao tại SVĐ huyền thoại Maracana nhưng không, Uruguay đã phá tan mộng tưởng đó với chiến thắng 2-1. Đây vẫn được coi là vết đen lớn nhất lịch sử bóng đá xứ sở Samba.
 
Uruguay khiến Brazil ôm hận ngay tại Maracana
 
5. Bulgaria 1994
 
Với chân sút huyền thoại Hristo Stoichkov trong đội hình, Bulgaria đã đi thẳng tới bán kết kì World Cup 1994 trên đất Mỹ sau khi vượt qua Mexico rồi đặc biệt, đương kim vô địch Đức. Đáng tiếc, họ đã phải dừng bước trước Italia với tỉ số 2-1 ở vòng 4 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, đó là năm mà Stoichkov đã vinh dự nhận Quả bóng vàng châu Âu. >> xem truc tiep wc
 
Bulgaria đã có hành trình kì diệu trên đất Mỹ
 
6. Senegal 2002
 
World Cup 2002 không chỉ chứng kiến bất ngờ mang tên Hàn Quốc mà còn cả Senegal. Đội bóng châu Phi cũng vào tới tứ kết trong lần đầu tiên được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, trong đó đáng nhớ nhất có trận ra quân thắng nhà đương kim vô địch Pháp. Les Bleus cũng trở thành một trong những nhà ĐKVĐ tệ hại nhất khi không thể ghi nổi 1 bàn và sớm xách vali về nước sau vòng bảng.
 
Senegal góp phần biến Pháp trở thành cựu vương
 
7. CHDCND Triều Tiên 1966
 
Trước kì tích 2002 của Hàn Quốc, người láng giềng CHDCND Triều Tiên mới là đội bóng châu Á đi xa nhất ở World Cup. Họ từng vượt qua Italia để vào đến tứ kết ở ngày hội bóng đá năm 1966 và chỉ chịu dừng bước trước Bồ Đào Nha.
 
CHDCND Triều Tiên từng làm nên lịch sử cho châu Á
 
8. Italia 2006
 
Theo 138bet Italia luôn là ứng cử viên vô địch World Cup nhưng việc họ lên ngôi năm 2006 vẫn được coi là một bất ngờ không nhỏ. Đó là bởi thời điểm ấy Azzurri vừa phải hứng chịu thảm họa scandal Calciopoli và ít người nghĩ họ sẽ làm nên chuyện. Tuy nhiên đoàn quân áo Thiên thanh đã khiến cả thế giới phải nể phục, đặc biệt với việc vượt qua chủ nhà Đức ở bán kết trong hiệp phụ.
 
Italia của Fabio Cannavaro vượt qua scandal để lên đỉnh thế giới