Didier Deschamps đã trở thành người thứ 3 trong lịch sử giành cúp vàng thế giới

2018071611:17
 
Theo da ga truc tuyen Didier Deschamps đã trở thành người thứ 3 trong lịch sử giành cúp vàng thế giới trên cả cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên.
 
Cách đây 20 năm, tại sân Stade De France, Didier Deschamps với tư cách đội trưởng đội tuyển Pháp đã nâng cao chức vô địch FIFA World Cup 1998 sau chiến thắng 3-0 trước Brazil.
 
Đêm qua, tại Luzhniki, Deschamps lại một lần nữa nâng cao chức vô địch World Cup. Nhưng lần này, ông đã trở thành HLV đội tuyển Pháp. Dưới sự dẫn dắt của Deschamps, đoàn quân áo lam đã xuất sắc vượt qua nhiều thử thách khó khăn và cuối cùng hạ Croatia với tỷ số 4-2 để lần thứ 2 lên đỉnh thế giới.
 
Với chiến thắng thuyết phục này, Deschamps đã trở thành người thứ 3 trong lịch sử giành cúp vàng thế giới trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Hai người từng lập chiến tích tương tự Deschamps là Mario Zagallo và Franz Beckenbauer. >> keo bong da
 
Trên cương vị cầu thủ, Mario Zagallo từng giành 2 cúp vàng thế giới cùng tuyển Brazil vào năm 1958 và 1962. Sau đó, khi trở thành HLV, ông cũng giúp Selecao vô địch World Cup 1970.
 

Deschamps nâng cao cúp vàng năm 1998 cùng đội tuyển Pháp
 
Trong khi đó, Franz Beckenbauer từng đăng quang World Cup 1974 khi là cầu thủ của tuyển Đức. Ở World Cup 1990, “Hoàng đế” một lần nữa xưng vương nhưng với tư cách HLV trưởng của Mannschaft.
 
Trong sự nghiệp của mình, Didier Deschamps cũng đã có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Khi còn là cầu thủ, ông từng 2 lần giành Ligue 1 và 1 lần lên ngôi Champions League cùng Marseille. Sau đó, khi chuyển tới Juventus, cựu tiền vệ người Pháp cũng giành 3 Scudetto, 1 Champions League. Ngoài ra, ông cũng vô địch Euro và giành cúp vàng thế giới cùng đội tuyển Pháp.
 
Khi trở thành HLV, Deschamps từng có 2 lần về nhì rất đáng tiếc ở Champions League 2003-04 (cùng Monaco) và EURO 2016 (cùng đội tuyển Pháp). Nhưng ở World Cup 2018, chiến lược gia 51 tuổi này đã thành công. >> xem truc tiep bong da