ĐH giá trị nhất thế giới: M.U hạng 5, Real hạng 6!

2017110810:24
Theo 138bet Nghiên cứu của trung tâm bóng đá CIES cho thấy Man City là đội bóng có đội hình giá trị nhất thế giới hiện nay. Trong khi đó, Man Utd và Real Madrid chỉ đứng hạng 5, hạng 6.
 
Trung tâm CIES trực thuộc FIFA nổi lên trong những năm gần đây trong việc nghiên cứu giá trị cầu thủ, giá trị đội bóng…
 
 
Trong báo cáo mới nhất, CIES đã tính giá trị đội hình của 98 CLB tham dự 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia, Pháp) và cho ra kết quả rất bất ngờ.
 
Theo CIES, Man City là CLB có đội hình giá trị nhất hiện nay, lên đến 1,19 tỷ euro. Đứng ngay sau họ là cái tên còn gây bất ngờ hơn: Tottenham với tổng giá trị 1,17 tỷ euro.
 
Đáng ngạc nhiên nhất là đội hình của nhà ĐKVĐ Champions League, Real Madrid chỉ được định giá 903 triệu euro, tương đương với… Liverpool. Trong khi đó, Man Utd cũng chỉ có giá 919 triệu euro cho dù đổ rất nhiều tiền vào thị trường trong những ngăm gần đây. >> Ty le bong da
 
Trong top 10, Premier League thống trị với 5 đại diện, La Liga có 3 đại diện, trong khi Serie A và Ligue 1 mỗi giải chỉ có 1 đại diện.
 
Báo cáo của CIES lập tức gây ra rất nhiều tranh cãi. Theo giới mộ điệu, cơ quan này đã tính toán quá máy móc và không đưa ra kết quả sát với thực tế.
 
Top 20 CLB có đội hình giá trị nhất châu Âu theo CIES (đơn vị: tỷ bảng)

Xem ekets quả bóng đá nhanh nhất chính xác nhất cập nhật liên tục tại: kqbd 24h