Zidane đang đứng ngay giữa cái bẫy danh vọng sau cú ăn 5 lịch sử

2017121909:44
Theo đá gà đấu trường thomo Thầy trò Zidane đang đứng ngay giữa cái bẫy danh vọng sau cú ăn 5 lịch sử của Real Madrid...

Zidane sinh ra để viết lại lịch sử

CĐV của Real Madrid vẫn luôn công nhận Vicente Del Bosque chính là HLV được kính nể nhất trong lịch sử CLB. Ông đã trải qua quãng thời gian thành công nhất của đội bóng (1968-2003) trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Với tư cách là một nhà cầm quân, trong 4 năm (1999-2003) với 233 trận đấu, Del Bosque cùng Real giành tổng cộng 7 danh hiệu.

 

Nhưng rất nhanh chóng, Zinedine Zidane đã vượt qua thành tích của Del Bosque chỉ sau 2 năm dẫn dắt “Kền kền trắng”. Zizou mất chỉ 23 tháng và 115 trận để đem về cả thảy 8 chiếc cúp. Trong đó, cú ăn 5 trong năm 2017 là thành tích chưa từng có trong lịch sử CLB.

Vượt qua Del Bosque để trở thành HLV xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Real, trước mắt Zidane chỉ còn lại huyền thoại Miguel Munoz, người đã có đóng góp quan trọng vào lịch sử huy hoàng của “Đội bóng số 1 của thế kỷ 20” với 14 chức vô địch (9 La Liga, 2 Cúp C1, 2 Cúp Nhà Vua và 1 Cúp Liên lục địa) (1959 – 1974). Nhưng Munoz phải mất tới 16 năm và 595 trận để làm nên thành tích tuyệt vời đó.

Nếu so sánh với Barcelona vĩ đại nhất của Pep với cú ăn 6 vào năm 2009, Zidane chỉ kém cạnh 1 chút là chiếc cúp Nhà Vua mà thôi. Tính trong 2 mùa giải đầu của mình, Pep có tới 10 danh hiệu lớn nhỏ, nhưng danh giá nhất vẫn là 2 La Liga và 1 Champions League, không hơn, nếu không muốn nói là có chút “nhẹ ký” so với 1 La Liga và 2 Champions League liên tiếp của Zidane.

Chất lượng và số lượng

Đó chính là 1 trong 2 điều vĩ đại mà cả Del Bosque lẫn Munoz đã không làm được cùng Real: vô địch La Liga và Champions League trong cùng 1 mùa giải, và bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Những điều này, cộng thêm những con số ấn tượng kể trên, đủ để giúp Zizou củng cố hơn nữa vị trí trang trọng của mình trong lịch sử của Real Madrid.

 

Chưa hết, chỉ xét trên khía cạnh tài chính, chủ tịch Florentino Perez chắc chắn phải nở mày nở mặt vì thành tích của Zidane. Trong nhiệm kỳ 5 năm đầu tiên (2000-2005), chi ra khoảng 421,4 triệu euro, Perez chỉ nhận lại 7 danh hiệu (trong đó có 2 La Liga, 1 Champions League).

Nhiệm kỳ 2, bắt đầu từ năm 2009, tính tới trước năm 2016, Perez cũng “gặt” được 6 chiếc cúp (1 Champions League, 1 La Liga) nhưng mất tới 812 triệu euro để đầu tư. Nhưng kể từ khi bổ nhiệm Zizou, Perez chỉ phải chờ 23 tháng và chỉ tiêu tốn thêm 70,5 triệu euro để tận hưởng tới 8 danh hiệu đáng giá. >> kinh nghiem da ga cua sat

Ai đó sẽ nói rằng Zidane có “số hưởng” vì có sẵn những ngôi sao sáng giá như Bale, Ronaldo, Benzema, Kroos, Modric. Vậy sao họ không đặt câu hỏi tương tự với những HLV trước đó như Benitez, Ancelotti, Mourinho? Họ cũng sở hữu những cầu thủ chất lượng nhưng không thành công như Zizou.

Nhưng… vực thẳm đang chờ?

“Tôi không thể tưởng tượng nổi mình có thể thành công đến thế trong thời gian quá ngắn. Điều đầu tiên tôi làm là thưởng thức hương vị vô địch, sau đó nghỉ ngơi và nghĩ về phần còn lại của mùa giải”, Zidane nói.

Tuy nhiên mọi việc có “dễ thở” như Zizou nói? Hãy xem cú ăn 5 trong năm 2017 của Zidane và Real có tạo nên địa chấn trên khắp các mặt báo thế giới, giống như cái cách Pep và Barca đã làm được cách đây 8 năm với cú ăn 6?

Không!

Thành tích giành cúp ấn tượng chẳng thể che giấu sự thật là hiện giờ, Real đã không còn duy trì được chất lượng lối chơi của mình nữa. Điều đó cũng được thể hiện rõ ở ngôi sao số 1 CLB, Cristiano Ronaldo.

CR7 tậm tịt dài ngày ở La Liga để Real bị Barca bỏ xa tới… 11 điểm. Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn ở Champions League thì Real cũng không thắng nổi Tottenham mới nổi của nước Anh. Họ chấp nhận xếp nhì bảng để sắp phải đối đầu với một PSG rất mới và rất mạnh ở vòng knock-out đầu tiên.

Chẳng mấy ai nhớ ra để mà tung hô Real và Zidane nữa bởi giờ họ đang lo lắng cho đội bóng của HLV người Pháp nhiều hơn.

Barca dù có mất Neymar vẫn đang và sẽ băng băng về đích ở La Liga. Còn Champions League đang chứng kiến “cơn sóng thần” từ eo biển Manche mà các CLB Anh tạo ra, bên cạnh tham vọng khổng lồ của PSG và sự tái hợp của Bayern-Heynckes.

Tình cảnh của Real lúc này có thể được tóm tắt bởi hình ảnh của chính Ronaldo: nhận QBV lần thứ 5 ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Số phận của họ đang gắn chặt vào nhau nhưng CR7 thì còn đang bận “nổ” về bản thân mình và đòi hỏi mức lương “chưa từng có” để bì cho kịp Messi và Neymar!

Zidane đã 2 lần vượt qua nghi ngờ để giúp Real cán đích đầy thành công sau 2 mùa giải đã qua. Một lần nữa người ta lại phải nhắc lại rằng, lên trên đỉnh cao đã khó, duy trì đỉnh cao còn khó hơn gấp bội. Đây mới là lúc bản lĩnh của Zizou được thử thách thực sự!
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: giải đá gà tre