Sau vòng 16 Premier League: M.U đã giải đen

2016121611:34
 
Theo choidaga Man Utd đã không còn đen đủi như lời HLV Mourinho đã nói. Giờ đây, họ đang tìm lại vận may của chính mình.


HLV Mourinho từng thốt lên trong cay đắng: “Tôi nghĩ M.U là đội bóng đen đủi nhất Premier League”. Những lời nói của “Người đặc biệt” ám chỉ về việc M.U thường xuyên rơi chiến thắng đáng tiếc trong những trận mà họ “đáng ra phải thắng”.

Thế nhưng, ai cũng hiểu, một phần dẫn tới sự “đen đủi” của Quỷ đỏ nằm ở việc những chân sút của CLB thi đấu quá… kém. Điển hình như trận gặp Burnley, M.U đã tung ra tới 37 cú dứt điểm (kỷ lục ở Premier League) nhưng không một lần thành công. 

Trong khi đó, hàng thủ của M.U cũng góp phần làm nên sự “đen đủi” khi thi đấu rất mất tập trung, đặc biệt trong thời gian cuối trận. Thống kê cho thấy, M.U là đội bóng để lọt lưới nhiều nhất trong 10 phút cuối trận (7 bàn).

Dù vậy, trong hai trận đấu gần nhất, M.U đã “giải đen”. Ở trận Tottenham, người ta đã thấy Mkhitaryan sắc bén tới lạ thường với bàn thắng duy nhất trận đấu. Trong khi đó, hàng thủ với cặp trung vệ Phil Jones, Rojo đã chơi tốt và chiến đấu hết mình tới những phút cuối cùng.

Còn ở trận đấu với Crystal Palace đêm qua, M.U đã tận dụng rất tốt cơ hội ở phút 88 để giành chiến thắng quý giá. >> Xem đá gà

“Vận đen” cũng “rời xa” M.U khi trọng tài bỏ qua lỗi vào bóng bằng cả hai chân của Marcos Rojo. Thay vì rút thẻ đỏ, ông chỉ phạt cầu thủ người Argentina thẻ vàng. Trước đó, “ông vua áo đen” cũng không quan sát thấy tình huống dùng tay kiến tạo của Ibrahimovic cho Paul Pogba lập công. Nếu trọng tài bắt đúng, không biết M.U còn “đen” tới chừng nào.

Có lẽ, điều đen đủi nhất của M.U trong trận đấu với Crsytal Palace chính là chấn thương của Eric Bailly. Trung vệ người Bờ Biển Ngà vừa trở lại sau chấn thương đầu gối trái. Giờ đây, đầu gối phải của anh lại bị tổn thương. Những người M.U đang cầu mong cho hậu vệ này không gặp vấn đề quá nặng.

Ở vòng đấu này, Chelsea tiếp tục thể hiện sự ổn định của mình với chiến thắng thứ 10 liên tiếp cùng sơ đồ 3-4-3. Trong ngày Diego Costa im tiếng, Fabregas đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp The Blues vượt qua Sunderland. Chiến thắng này giúp Chelsea “đổ bê tông” vào ngôi đầu với 40 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Liverpool 6 điểm.

Các đội bóng ở top đầu như Tottenham, Man City, Liverpool đều giành những chiến thắng quan trọng ở vòng này. Chỉ riêng Arsenal đã bất ngờ gục ngã trước Everton. Thất bại ấy càng khiến người ta nghi ngờ về sự ổn định của “Pháo thủ”. Giờ đây, khoảng cách của họ và Chelsea đã được nâng lên thành 6 điểm.
Đá gà cựa sắt ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: dagacuasat