Thắng đậm Lyon, Ajax chắc vé vào CK Europa League

2017050411:15
Theo đá gà thomo Chiến thắng 4-1 trước Lyon ở bán kết lượt đi Europa League giúp mang về lợi thế cực lớn cho Ajax trước trận lượt về.

Trên sân Amsterdam ArenA, Ajax đã dễ dàng đánh bại Lyon với tỉ số 4-1 trong trận bán kết lượt đi Europa League. Trận này, Bertrand Traore cùng với Hakim Ziyech chính là hai cầu thủ có đóng góp nhiều nhất làm nên chiến thắng cho Ajax. Với trận thắng này, đại diện Hà Lan coi như đã cầm chắc trong tay tấm vé vào chơi trận chung kết.

Trở lại với những diễn biến chính. Trận này, Lyon không có được đội hình mạnh nhất khi chân sút chủ lực Alexandre Lacazette không thể ra sân ngay từ đầu. Việc không sự sự phục vụ của tiền đạo người Pháp khiến sức mạnh của Lyon bị giảm đi một nửa. Bằng chứng là dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn so với đội chủ nhà, song số cơ hội mà Lyon tạo ra là không thực sự nhiều.  >> Kinh nghiệm đá gà cựa sắt campuchia

Bên kia sân, với lối chơi áp sát của mình, Ajax đã mang tới nhiều khó khăn cho các cầu thủ đội khách. Để hạn chế khả năng tấn công của đối thủ, các cầu thủ chủ nhà sẵn sàng phạm lỗi ngay từ khu vực giữa sân. Lối chơi có phần tiêu cực này đã mang lại cho Ajax không ít lợi thế. Không chỉ quyết liệt trong khâu phòng ngự, trên mặt trận tấn công, Ajax cũng cho thấy được khả năng tận dụng cơ hội cực tốt. 

Phút 25, tỉ số được mở cho chủ nhà Ajax. Từ quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải của Hakim Ziyech, tiền đạo Bertrand Traore bật cao thực hiện pha đánh đầu làm bó tay thủ môn Lopes. Sau bàn thắng này, Ajax tiếp tục thể hiện sự khó chịu với lối chơi phòng ngự phản công. Những pha lên bóng của Ajax chủ yếu tập trung hai cánh nhằm tận dụng tối đa tốc độ của Ziyech và Traore. 

Trong khi đó việc phải nhận bàn thua khiến tâm lý của các cầu thủ Lyon bị ảnh hưởng. Đại diện của Pháp thi đấu khá thiếu ý tưởng, đồng thời bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà. Phút 34, tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho Ajax. Ở bàn thua này, thủ môn Lopes đã có pha phá bóng không tốt đưa bóng đến đúng đầu của Traore. Cầu thủ này nhanh chóng chuyền cho Kasper Dolberg phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc thành bàn.

Sau giờ nghỉ, Lyon gần như đánh mất hết tinh thần. Đội khách chơi lóng ngóng và liên tục để mất bóng ngay từ khu vực giữa sân. Ajax thì ngược lại, càng chơi càng hay. Trong bối cảnh đó bàn thắng thứ 3 đến với đội chủ nhà cũng là điều tất yếu. Phút 49, sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ đầu hiệp 2, Ajax đã có bàn nâng tỉ số lên thành 3-0 sau pha lập công của Amin Younes.

Dẫn trước 3-0 nhưng Ajax không có dấu hiệu dừng lại. Họ tiếp tục tấn công trong khoảng thời gian còn lại. Bên kia sân, những nỗ lực yếu ớt của Lyon chỉ giúp họ có bàn danh dự ở phút thứ 66 do công của Mathieu Valbuena. Đến phút 71, cái tên Bertrand Traore một lần nữa ghi tên vào bảng tỉ số, ấn định thắng lợi 4-1 cho Ajax. Với chiến thắng này, Ajax đã tạo được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân Lyon vào ngày 12/5 tới.
Đá gà online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: da ga mien tay